Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
10:00 (GMT +7)

Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 27-7, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh.

Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh

Dự lễ tưởng niệm có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và TP. Thái Nguyên.

Hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc với những hy sinh, cống hiến của các anh hùng, thương binh, liệt sĩ với nền độc lập, tự do của dân tộc.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hoa, kính cẩn dành một phút tưởng niệm, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm nhiệm vụ tiêu binh tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh

Sau lễ viếng, các đại biểu trong đoàn đã đã thắp hương tại Đền thờ Đội Cấn, nơi thờ Trịnh Văn Cấn, lãnh tụ Cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên và các nghĩa quân của ông.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tại đền thờ Đội Cấn

Sau đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tổ chức chia thành nhiều đoàn đến dâng hương, đặt vòng hoa, viếng một số nghĩa trang liệt sĩ và khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải và các thành viên trong Đoàn dâng hương tại tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí trang nghiêm, tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh đèo De, các thành viên trong Đoàn đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn trước công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất.

Người mãi mãi là tấm gương sáng ngời của cách mạng, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam và nhân dân các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Các đại biểu kính cẩn trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước anh linh của Người, các đại biểu nguyện chung sức, đồng lòng, cống hiến hết sức mình để thực hiện di chúc của Người; tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết chiến đấu, đạo đức cách mạng; cần - kiệm - liêm - chính, chí công vô tư; quyết tâm xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, phồn thịnh như Bác hằng mong muốn.

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, tại phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên.

Đoàn đại biểu trước Nhà tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong

Tại đây, Đoàn đã dâng hương, thỉnh chuông tưởng nhớ 60 thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 TNXP Bắc Thái đã hy sinh khi làm nhiệm vụ bốc dỡ, giải tỏa hàng hóa tại khu vực Ga Lưu Xá vào đêm 24/12/1972.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng nhớ 60 liệt sĩ thanh niên xung phong

Thắp nén nhang thơm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các anh, các chị cho nền độc lập tự do của dân tộc và nguyện sẽ tiếp tục đoàn kết, cống hiến trí tuệ xây dựng tỉnh ta phát triển nhanh và bền vững.

* Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7 thuộc xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ).

Đoàn đại biểu kính cẩn trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7

Di tích lịch sử Quốc gia 27-7 là nơi diễn ra cuộc mít tinh ngày 27/7/1947 gồm 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương họp mặt, nghe công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận sự ra đời ngày Thương binh liệt sĩ ở nước ta.

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, các thành viên Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và thắp hương bày tỏ lòng tri ân của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với những người con ưu tú đã hiến dâng xương máu của mình để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã trao quà của tỉnh đến Ban Quản lý di tích.

P.V và C.T.V

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy