Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
07:29 (GMT +7)

Đài PT-TH Thái Nguyên: Tổ chức Liên hoan Tiếng hát người làm báo

VNTN - Tối 30/8, tại Đài PT-TH Thái Nguyên đã diễn ra chung khảo Liên hoan Tiếng hát người làm báo năm 2016. Đây là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đài PT-TH Thái Nguyên (02/9/1956 - 02/9/2016). Đến dự có đại diện Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Đài PTTH các tỉnh bạn; Sở Thông tin và Truyền thông; các đồng chí lãnh đạo Đài PTTH Thái Nguyên qua các thời kỳ, cùng đông đảo khán giả thành phố Thái Nguyên.

Liên hoan có sự tham gia của hơn 40 diễn viên là các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đang công tác tại 6 Đài PT-TH trong Cụm thi đua số 2 và các Đài PT-TH  khu vực miền núi phía Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Cạn, Hòa Bình, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, và Hội Nhà báo Việt Nam.

Được tuyển chọn từ 14 tiết mục tham gia vòng sơ khảo, 8 tiết mục ca, múa, nhạc được trình diễn trong đêm chung khảo với chủ đề Ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc… Với sự chuẩn bị công phu, hình thức thể hiện phong phú, các nhà báo đã có dịp thể hiện tài năng nghệ thuật, mang đến những không gian văn hóa vùng miền đặc sắc như: tiết mục hát múa Lê lê tu lê (Đài PT-TH Bắc Kạn); Độc tấu sáo Mông Xuân về trên bản Mông (Đài PT-TH Thái Nguyên); Hát về Việt Bắc yêu thương (Đài PT-TH Cao Bằng)…

Liên hoan Tiếng hát người làm báo đã tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và tăng cường giao lưu giữa các cơ quan báo chí; thắt chặt tình đoàn kết, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc nói chung, văn hóa khu vực Việt Bắc nói riêng.

BTC đã trao 2 giải A cho các tiết mục: Huyền thoại Hồ Núi Cốc (Đài PTTH Thái Nguyên), Lê lê tu lê (Đài PTTH Bắc Kạn); trao 3 giải B và 3 giải C cho các tiết mục khác tham gia trong Liên hoan.

 

Độc tấu sáo Mông Xuân về trên bản Mông (Đài PT-TH Thái Nguyên)

 

Hát múa Lê lê tu lê (Đài PT-TH Bắc Kạn)

 

Tiết mục của Đài PTTH Hòa Bình

Kim Việt

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy