Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
07:26 (GMT +7)

Đài Phát thanh Truyền hình Thái Nguyên kỷ niệm 60 năm thành lập

VNTN - Sáng nay (31/8), Đài Phát thanh – Truyền hình (PT- TH) Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (2/9/1956 - 2/9/2016). Dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo các cục, vụ, viện thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam.

Đại biểu tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Văn Tuấn- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đoàn Thị Hảo- Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Phạm Thái Hanh- Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên BCH Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Bắc Thái, Thái Nguyên các thời kỳ.

Dự buổi lễ còn có lãnh đạo một số Đài PT-TH trong cả nước; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đài PT-TH Thái Nguyên cùng các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Cách đây 60 năm, ngày 2/9/1956, lời xướng trong chương trình đầu tiên: “Đây là Đài Truyền thanh tỉnh Thái Nguyên” được phát đi trên hệ thống truyền thanh hữu tuyến đã chính thức đánh dấu mốc sự thành lập Đài Truyền thanh Thái Nguyên, tiền thân của đài PT-TH Thái Nguyên ngày nay. Sau 36 năm, ngày 2/9/1992, chương trình truyền hình đầu tiên của Đài Phát thanh Bắc Thái được lên sóng, đây là một bước phát triển quan trọng của Đài, với sự có mặt của 2 loại hình báo nói và báo hình. Đến Năm 1997, Bắc Thái chia tách thành hai tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn, Đài PT-TH Bắc Thái có tên gọi là Đài PT-TH Thái Nguyên.

Trải qua quá trình xây dựng, kế thừa và phát huy những thành quả của thế hệ làm báo đi trước, những người làm PT-TH Thái Nguyên hôm nay đã có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện với đầy đủ các loại hình báo chí: phát thanh, truyền hình, báo điện tử và tạp chí truyền hình; đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên năng động sáng tạo nên chất lượng các chương trình phát sóng được đổi mới liên tục và ngày càng tinh, gọn, hấp dẫn; hiện nay thời lượng các chương trình phát thanh, truyền hình của Đài tăng gấp đôi so với giai đoạn 2004 trở về trước; mỗi ngày sản xuất gần 10 bản tin thời sự trong nước, quốc tế; trên 30 chuyên mục cùng các chương trình giải trí, phổ biến kiến thức…; Trang thông tin điện tử của Đài tại địa chỉ thainguyentv.vn hoạt động ổn định, tin tức cập nhật liên tục, mỗi ngày có gần 60.000 lượt truy cập, mỗi năm cập nhật khoảng 1.700 tin, bài và ảnh, đăng tải 1200 video clip/ năm… Đài PT-TH Thái Nguyên đã thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với những thành quả đã đạt được, nhân dịp này 4 tập thể và 8 cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh ủy – HĐND - UBND tỉnh cũng đã trao tặng cờ biểu dương cho Đài và tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp trong năm 2015.

Cũng tại buổi lễ, Đài PT-TH đã chính thức kích hoạt nâng cấp mới trang thông tin điện tử thainguyentv.vn,  với tốc độ và giao diện tiện ích, đa phương tiện, xuất bản nội dung như một tòa soạn điện tử.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng

Đồng chí Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ biểu dương cho Đài PT-TH Thái Nguyên

Các đại biểu nhấn nút kích hoạt nâng cấp trang thông tin điện tử thainguyentv.vn

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy