Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
06:41 (GMT +7)

Đại hội lần thứ nhất, thành lập Hội Chè Thái Nguyên do UBND tỉnh quản lý

VNTN - Ngày 15/12, tại thành phố Thái Nguyên, Hội Chè Thái Nguyên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Chè Việt Nam; đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban, ngành trong tỉnh; các đại biểu đại diện cho 106 hội viên.

Hội Chè Thái Nguyên được thành lập năm 2007 trực thuộc Hiệp hội Chè Việt Nam, với các hội viên đại diện cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), hộ nông dân sản xuất, kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến ngành hàng chè. 12 năm hoạt động, hiện nay, Hội đã thu hút 106 hội viên, với 40 doanh nghiệp, 52 HTX, 4 câu lạc bộ, 1 hội nghề nghiệp và 9 cơ sở hộ gia đình.

Thời gian qua, Hội luôn đồng hành, động viên các đơn vị, doanh nghiệp, hộ SXKD của hội viên phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo điều kiện và là cầu nối quan trọng để họ tiếp cận với những chính sách, cơ hội đầu tư, giới thiệu sản phẩm chè ra thị trường trong và ngoài nước. Các đơn vị, doanh nghiệp, hộ SXKD của hội viên đều chấp hành đầy đủ các quy định, quy trình về sản xuất chè an toàn, nhiều đơn vị đã không ngừng cải tiến, đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên.

 Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đồng chí Dương Văn Lượng đã ghi nhận những kết quả Hội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới các cấp hội của Hội Chè Thái Nguyên cần tiếp tục có những cách làm thiết thực, Hội cần là cầu nối giữa Nhà nước với các doanh nghiệp, HTX và người dân sản xuất chè, thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học - công nghệ, giúp các đơn vị hội viên cùng phát triển… Đặc biệt, Hội cần chú ý nghiên cứu cách làm, các hoạt động để sản phẩm chè gắn với các di sản văn hóa phi vật thể nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên, từ đó quảng bá đất và người Thái Nguyên, quảng bá du lịch sinh thái và cộng đồng của tỉnh…

Đại hội cũng công bố Quyết định số 3093/QĐ-UBND ngày 05/10/2020 của UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Hội Chè Thái Nguyên do UBND tỉnh trực tiếp quản lý, đưa ra Dự thảo Điều lệ Hội và nghe các ý kiến phát biểu thảo luận của đại biểu dự Đại hội; bầu 30 Ủy viên Ban Chấp hành khóa I, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Thị Ngà, Trưởng ban Vận động thành lập Hội Chè Thái Nguyên được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội.

Trong nhiệm kỳ tới Hội sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn cho các hội viên; vận động các doanh nghiệp, HTX, làng nghề và những đối tượng đáp ứng tiêu chuẩn gia nhập Hội,  phấn đấu cả 9 huyện, thành phố thị xã có tổ chức Hội Chè…

Đồng chí Dương Văn Lượng,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Các đại biểu tham quan một gian hàng trưng bày sản phẩm thuộc doanh nghiệp của Hội viên

Ban Chấp hành Hội Chè Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy