Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
11:48 (GMT +7)

Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII thành công tốt đẹp

Trong  hai ngày 06 - 07/8/2022, Hội VHNT tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Quang cảnh Đại hội

Dự Đại hội có PGS.TS, Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang.

Cùng dự Đại hội còn có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, thị xã; lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật các DTTS Việt Nam; lãnh đạo Hội VHNT các tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Ninh, Ninh Bình, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn và 101 hội viên Hội VHNT tỉnh Tuyên Quang.

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động Hội VHNT khóa VI (nhiệm kỳ 2016 - 2021), phương hướng, mục tiêu hoạt động Hội khóa VII (nhiệm kỳ 2022 - 2027); báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH khóa VI; báo cáo công tác kiểm tra; báo cáo tài chính khóa VI; báo cáo sửa đổi Điều lệ Hội (khóa VI) và nghe trình bày 2 trong số 5 tham luận của Đại hội.

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

5 năm qua, Hội VHNT tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều hoạt động sôi nổi, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa của địa phương. Các tác phẩm VHNT đã đáp ứng yêu cầu của độc giả trong tỉnh, cũng như việc quảng bá ra ngoài tỉnh; thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ VI đã đề ra. Trong 5 năm qua đã có hơn 30 tác phẩm đoạt giải thưởng cao trong và ngoài tỉnh.

Trong nhiệm kỳ tới (2022 - 2027), Hội đề ra những nhiệm vụ trọng tâm: Tập hợp đoàn kết hội viên, tập trung xây dựng hội viên có tính chuyên nghiệp cao; Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao ý thức, trách nhiệm, bản lĩnh chính trị của hội viên; Tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng tác giả, nhất là tác giả trẻ, tác giả là người DTTS; Nâng cao chất lượng các lớp bồi dưỡng, trại sáng tác; Đổi mới nội dung và hình thức của Tạp chí Tân Trào...

Phát biểu và chỉ đạo tại Đại hội, PGS. TS. Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tich Hội đồng Lý luận, phê bình VHNT Trung ương; PGS. TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đánh giá cao kết quả mà Hội VHNT tỉnh Tuyên Quang đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời ghi nhận sự quan tâm của cấp ủy đảng, ban, ngành, địa phương đối với nền VHNT của tỉnh; đề nghị các cấp ủy đảng tiếp tục chú trọng các hoạt động VHNT của tỉnh thông qua Hội VHNT.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá và ghi nhận những kết quả mà Hội VHNT tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, đồng thời đồng chí cũng chỉ rõ hướng phát triển trong nhiệm kỳ tới: Tác phẩm VHNT phải luôn có sức thuyết phục, lan tỏa, phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục của nhân dân, ghi dấu ấn vào thành tựu phát triển chung của tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa VII gồm 9 đồng chí, với sự tín nhiệm cao đều trên 80% số phiếu chấp thuận. Sau phiên họp BCH đầu tiên của nhiệm kỳ mới đã bầu Nhà thơ Tạ Bá Hương giữ chức vụ Chủ tịch, Nhà báo Thèn Thị Hương giữ chức vụ Phó Chủ tịch với 100% số phiếu đồng thuận.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt

Để ghi nhận kết quả hoạt động của nhiệm kỳ trước, tại Đại hội, Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao 5 kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, 20 kỷ niệm chương cho hội viên các chuyên ngành, cờ thi đua và bằng khen cho Hội VHNT tỉnh Tuyên Quang. Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 7  cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ qua.

Thái Thanh – Anh Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy