Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
08:27 (GMT +7)

Đặc sắc các hoạt động tại Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Thái Nguyên 2020

VNTN - Trong 02 ngày (27 - 28/10), tại Đền Đuổm (huyện Phú Lương), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Thái Nguyên năm 2020 với chủ đề “Mãi mãi một niềm tin theo Đảng”.

Đại biểu, Ban Tổ chức Liên hoan dâng hương tại Đền Đuổm

Quang cảnh Lễ khai mạc Liên hoan diễn ra vào tối 27/10

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (giữa) và các đại biểu tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Quyên góp ủng hộ đồng bào các tình miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt

Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của 420 diễn viên, nghệ nhân đến từ 9 đoàn nghệ thuật quần chúng các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Trong thời lượng tối đa 30 phút, mỗi đơn vị biểu diễn các tác phẩm ở 3 loại hình: ca, múa, nhạc. Nội dung các tác phẩm xoay quanh chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi quê hương, đất nước, phản ánh những ước mơ, tình cảm, trách nhiệm đối với sự nghiệp đổi mới của đất nước; tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đơn vị văn hóa”; việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…

Các đội thi đã mang đến Liên hoan nhiều tiết mục ca, múa, nhạc, kịch nói, hoạt cảnh đặc sắc, sáng tạo, nội dung phong phú gắn liền với chủ đề tuyên truyền, thể hiện sự chuẩn bị công phu, trách nhiệm. Chương trình đã thu hút được đông đảo nhân dân, du khách đến thưởng thức, nhiều tiết mục đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Một số tiết mục ca, múa, nhạc, hoạt cảnh tại Liên hoan

Ngoài ra, các đơn vị còn trưng bày sản phẩm nông sản địa phương tại khu hội trại, triển lãm, trưng bày ảnh, hiện vật, tranh, khẩu hiệu, panô giới thiệu về thành tựu kinh tế - văn hóa, xã hội của địa phương; thi trang trí, diễu hành xe tuyên truyền lưu động.

 Thi trang trí, diễu hành xe tuyên truyền lưu động

Các trại thi trưng bày ảnh, hiện vật, thuyết minh giới thiệu về địa phương

Đại biểu, Ban Giám khảo chấm điểm các trại, gian trưng bày và phần thuyết trình, giới thiệu về địa phương

Nhân dịp này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cũng đã tiến hành trao giải và trưng bày các tác phẩm của Cuộc thi Ảnh nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên năm 2020 với chủ đề "Thái Nguyên trong tôi". Qua 6 tháng phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được gần 2.000 tác phẩm của hơn 50 tác giả trong và ngoài tỉnh gửi đến tham dự. Năm 2020, Cuộc thi có số lượng ảnh dự thi nhiều gấp hơn 2 lần so với những năm trước, chất lượng ảnh cũng được nâng lên. BTC đã chọn ra 150 tác phẩm để trưng bày tại Triển lãm ảnh phục vụ cho Liên hoan; trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất và Nhì của Cuộc thi

 

Du khách, nhân dân tham quan Triển lãm ảnh

Kết thúc Liên hoan, BTC đã trao giải cho các đoàn tham gia. Cụ thể, về Giải toàn đoàn: Đoàn thành phố Sông Công đoạt giải Đặc biệt; đoàn huyện Phú Lương đoạt giải Nhất;đoàn thị xã Phổ Yên và thành phố Thái Nguyên đoạt giải Nhì; các đoàn còn lại đoạt giải Ba. Ngoài ra, BTC cũng trao một số giải thưởng phụ khác: Giải chương trình văn nghệ; Giải tiết mục văn nghệ xuất sắc; Giải tuyên truyền miệng (trình diễn trong chương trình văn nghệ và thuyết minh triển lãm); Giải triển lãm; Giải thành viên cao tuổi nhất và thành viên trẻ tuổi nhất.

Đồng chí Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trao giải thưởng toàn đoàn cho các đơn vị tham gia Liên hoan

Từ nhiều năm nay, Liên hoan tuyên truyền lưu động đã trở thành hoạt động văn hóa đặc sắc thường niên của tỉnh, qua đó góp phần tăng cường giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc; đẩy mạnh phong trào nghệ thuật quần chúng trong toàn tỉnh, khôi phục, sáng tạo nghệ thuật truyền thống các dân tộc, góp phần nâng cao hiệu quả và làm phong phú thêm đời sống tinh thần, xây dựng cuộc sống vui tươi, lành mạnh cho quần chúng nhân dân…

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy