Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
15:31 (GMT +7)

Đặc biệt quan tâm đời sống của người lao động

VNTN- Sáng 8/2, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, động viên một số đơn vị sản xuất trên địa bàn TP. Sông Công và TX. Phổ Yên.

Chăm lo cho đời sống công nhân viên, người lao động là vấn đề được đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đặc biệt quan tâm.

3 đơn vị mà Đoàn đến thăm gồm Công ty Cổ phần Phụ tùng máy số 1; Công ty TNHH MTV DIESEL Sông Công và Công ty Cổ phần Prime Phổ Yên .

Tại các nơi đến thăm, trước khi làm việc với lãnh đạo các đơn vị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác đã đến thăm, trò chuyện và động viên công nhân đang làm việc trực tiếp tại nhà xưởng sản xuất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và Đoàn công tác thăm, động viên người lao động tại Công ty Cổ phần Phụ tùng máy số 1

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, tình hình đón Tết vừa qua của các công nhân. Đồng thời tìm hiểu, nắm bắt tình hình lương, thưởng, chính sách đãi ngộ của công ty đối với người lao động.

Thu nhập của người lao động, chế độ đãi ngộ khác ngoài lương như thưởng Tết, công tác an sinh, khoảng cách thu nhập giữa những những công nhân sản xuất trực tiếp với bộ phận gián tiếp và cán bộ quản lý ở mỗi công ty là những điều được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các đơn vị.

Qua báo cáo của đại diện 3 công ty mà Đoàn đến thăm, làm việc cho thấy, năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng nhờ sự nỗ lực vượt khó, các doanh nghiệp cơ bản hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước và người lao động. 3 doanh nghiệp đều đã duy trì nâng được mức thu nhập bình quân của người lao động cao hơn so với năm trước. So với mức thưởng Tết trung bình của toàn tỉnh là 8,4 triệu đồng/người thì cả 3 công ty đều có mức thưởng Tết cho người lao động cao hơn nhiều.

Môi trường làm việc cũng được các công ty chú trọng, đầu tư

Cụ thể, trong năm Công ty Cổ phần Phụ tùng số 1 đã nâng mức thu nhập bình quân của người lao động lên 12,5 triệu đồng/người/tháng. Mức thưởng cho người lao động năm 2021 là 20 triệu đồng.

Đối với Công ty TNHH MTV DIESEL, mức thu nhập của người lao động năm 2021 đạt 12 triệu đồng/người/tháng. Mức thưởng và các chính sách an sinh mà người lao động được hưởng trong năm bằng 1,5 lần so với mức lương bình quân chung.

Đoàn công tác nghe giới thiệu sản phẩm của Công ty Cổ phần Prime Phổ Yên

 Tại Công ty Cổ phần Prime Phổ Yên, thu nhập bình quân của người lao động đạt 9 triệu đồng/người/tháng. Mức thưởng Tết cho người lao động của Công ty đạt trên 21 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đều cho biết, ngay từ đầu năm, hoạt động sản xuất kinh doanh đều đã có những khởi sắc. Bởi vậy, các công ty đã khẩn trương bắt nhịp sản xuất ổn định trở lại ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các doanh nghiệp đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí khẳng định, những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 mà tỉnh đã đạt được có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn và đề nghị các doanh nghiệp quan tâm nâng cao thu nhập và đời sống tinh thần cho người lao động

Nhân dịp đầu Xuân mới, đồng chí chúc toàn thể Ban Giám đốc, người lao động của các doanh nghiệp sức khoẻ, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng; hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất - kinh doanh. Bên cạnh tiếp thu các kiến nghị của doanh nghiệp; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng để nghị các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm để nâng cao hơn nữa thu nhập và đời sống tinh thần của người lao động; tăng cường áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và phòng, chống dịch bệnh.

Kim Ngân

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy