Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
02:42 (GMT +7)

Đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị 2019, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ 2020

VNTN - Sáng nay (10/1), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2019 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020). Dự Hội nghị, có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành và các huyện, thành, thị.

Năm 2019, tỉnh đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đề ra. Các chỉ tiêu kinh tế - văn hóa - xã hội... đều đạt và vượt mức kế hoạch. Cụ thể: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9%; tổng sản phẩm trong tỉnh bình quân đầu người đạt 83,5 triệu đồng, tăng gần 6 triệu đồng so với năm 2018; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 743.800 tỷ đồng, tăng 11,5% so với năm trước; giá trị xuất khẩu trên địa bàn tỉnh đạt 27,63 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2018 và vượt 1,2% kế hoạch đề ra; thu ngân sách đạt 15.632 tỷ đồng, bằng 104% so với dự toán; 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tỉ lệ hộ nghèo giảm 2,1%...

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh năm 2019 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. 

 Phong trào thi đua yêu nước có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực, là động lực quan trọng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động nhiều nguồn lực cho sự phát triển, góp phần vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội của tỉnh năm 2019, là cơ sở vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí: Trần Quốc Tỏ - Bí thư Tỉnh ủy, Bùi Xuân Hòa - Chủ tịch HĐND tỉnh, Vũ Hồng Bắc - Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho 1 tập thể, Huân chương Lao động hạng Nhì cho 3 tập thể, 4 cá nhân và Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trao Bằng khen của Thủ tướng cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có thành tích tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2029 và 9 tập thể, 21 cá nhân có thành tích trong công tác từ 2014-2019, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích cao trong năm vừa qua.

Các tập thể, cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ, năm tiến hành tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tỉnh Thái Nguyên phấn đấu: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,3%; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng 8%; giá trị hàng hóa xuất khẩu tăng 7%; GRDP bình quân đầu người đạt 90 triệu đồng, thu ngân sách 15.555  tỷ đồng; tạo việc làm mới cho 15.000 lao động; tỉ lệ hộ nghèo giảm 1,25% trở lên...

Để thực hiện các mục tiêu quan trọng trên, tỉnh đã đề ra các giải pháp tăng cường công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế; tập trung thực hiện hiệu quả các đột phá chiến lược phát triển kinh tế, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho đầu tư, sản xuất kinh doanh; phát triển kinh tế đi đôi với phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa - xã hội; mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại; làm tốt công tác thông tin truyền thông, tạo đồng thuận xã hội...

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ LLVT và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong năm 2019. Đồng thời để thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, năm quyết định đối với việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ. Đồng chí cũng yêu cầu phải thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; công tác phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại; công tác thi đua, khen thưởng; và một số công tác trọng tâm trước mắt trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý...

Hội nghị cũng đã tưởng nhớ, thành kính tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam; ôn lại truyền thống của Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm xây dựng và trưởng thành; khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ta trong suốt chặng đường cách mạng 90 năm đã qua.

Bích Hồng - Mạnh Hùng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy