Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
04:25 (GMT +7)

“Cuộc thi sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi” chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2021)

VNTN - Nhằm tăng cường bồi dưỡng cho thiếu nhi tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn đối với Bác Hồ và các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khơi dậy cho các em niềm tự hào về truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh và các phong trào của thiếu nhi Việt Nam; góp phần thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, giới văn nghệ sỹ trong việc sáng tác các ca khúc dành cho lứa tuổi thiếu nhi, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi.

Cuộc thi được triển khai từ ngày 01/3/2021 đến ngày 15/4/2021, dành cho tất cả công dân Việt Nam, người nước ngoài, không phân biệt lứa tuổi.

 Một tiết mục biểu diễn của Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên. Ảnh minh họa. Nguồn: Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên.

Về nội dung tác phẩm dự thi: ca ngợi sự tôn kính, lòng biết ơn của thiếu nhi đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; tình cảm, niềm tự hào của thiếu nhi đối với đất nước, với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh và các phong trào của thiếu nhi Việt Nam; ca ngợi tình yêu gia đình, thầy cô, bạn bè, mái trường; những việc làm tốt, những hành động đẹp và những ước mơ của các em thiếu nhi hướng tới tương lai…

Về hình thức, yêu cầu đối với tác phẩm dự thi: Các ca khúc dự thi được trình bày ở thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, bài hát tập thể. Ca khúc phải đầy đủ phần nhạc và lời, được trình bày rõ ràng (không tẩy xóa) bằng bản nhạc viết tay hoặc soạn thảo vi tính trên một mặt giấy A4. Ghi rõ tác giả phần nhạc, phần lời hoặc đồng tác giả, khuyến khích tác giả gửi kèm theo file thu thanh bản phối ca khúc. Các tác giả tham gia dự thi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền. Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới sáng tác trong thời gian tổ chức Cuộc thi. Không hạn chế về số lượng tác phẩm dự thi…

Về cách thức gửi bài dự thi: Bài dự thi có thể được lưu trữ theo các hình thức sau: các thiết bị chứa dung lượng lưu trữ như USB, thẻ nhớ, đường link Google Drive, gửi về Ban Tổ chức thông qua một trong hai hình thức: qua địa chỉ email: sangtaccakhucthieunhi@gmail.com;  gửi bài dự thi trực tiếp về Ban Tổ chức Cuộc thi theo địa chỉ: Hồi đồng Đội Trung ương - Số 62 phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Các bài dự thi ghi rõ thông tin dự thi.

Bộ giải của Cuộc thi gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 10 giải Khuyến khích, với trị giá tiền thưởng tương ứng là 10 triệu đồng, 05 triệu đồng/giải, 03 triệu đồng/giải, 01 triệu đồng/giải.

Cuộc thi sẽ được tổng kết, trao giải vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 15/5/2021.

Thông tin chi tiết về Cuộc thi, xin mời xem tại đường link:

 https://thieunhivietnam.vn/cuoc-thi-sang-tac-ca-khuc-danh-cho-thieu-nhi-chao-mung-80-nam-ngay-thanh-doi-tntp-ho-chi-minh-15-5-1941-15-5-2021.html?fbclid=IwAR1DbfLfe2HBvHp5BSlDcLHHsqZqpoMrvZYHCYENXX7FHf2KxgSpR46MV6k

VNTN 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy