Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
03:20 (GMT +7)

Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh – 2022”

Nhằm giới thiệu, quảng bá các Di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, văn hóa m thực, các điểm du lịch, hình ảnh vùng đất và con người Tây Ninh với du khách trong và ngoài nước, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Tây Ninh phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh t chức Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh lần thứ III năm 2022.

Tòa Thánh Tây Ninh. Ảnh minh họa: Đào Tuấn.

  1. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam (từ 18 tuổi trở lên).

  1. NỘI DUNG:

Ảnh dự thi được chụp tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Tây Ninh, ghi lại:

- Vẻ đẹp thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, kiến trúc, văn hóa lịch sử, nét đẹp văn hóa truyền thống, di tích lịch sử văn hóa, lễ hội dân gian, lễ hội truyền thống cách mạng, lễ hội tôn giáo, tín ngưỡng, ẩm thực đặc sản, làng nghề truyền thống ở Tây Ninh.

- Hình ảnh hoạt động quản lý du lịch, kinh doanh phục vụ khách du lịch, bảo vệ môi trường du lịch, đảm bảo môi trường an toàn thân thiện của các khu, điểm du lịch, dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

- Vẻ đẹp của đất và người Tây Ninh: năng động, hiện đại, thân thiện, hiếu khách và bình yên.

  1. QUY ĐỊNH THAM GIA CUỘC THI:

- Các tác phẩm dự thi sáng tác từ 01/01/2020 đến 30/9/2022 chưa được trưng bày triển lãm hoặc đoạt giải tại các cuộc thi và triển lãm ảnh chính thức nào.

 - Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 ảnh dự thi.

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc trắng đen dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg, độ phân giải 300 dpi, cạnh dài từ 2.000px đến không quá 4.000px, dung lượng từ 3Mb đến không quá 5Mb. Tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh chắp ghép; thay thế hoặc loại bỏ các chi tiết trong ảnh. Ảnh được phép cắt cúp, cân chỉnh tương phản, màu sắc nhưng phải tự nhiên, ảnh phải có thông tin file ảnh (Exif).

- Mỗi tác giả chỉ đăng ký một tên dự thi (nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm họ và tên chính trong Thẻ căn cước công dân), số điện thoại của tác giả, địa chỉ,...

- Tác giả có ảnh được chọn triển lãm sẽ được yêu cầu gửi file ảnh có dung lượng lớn, phù hợp với việc in ấn quảng bá và cung cấp thêm thông tin địa điểm chụp ảnh, ý nghĩa của từng tác phẩm.

- Giải thưởng được chuyển khoản cho các tác giả qua ngân hàng hoặc đường bưu điện và tác giả phải đóng các khoản thuế có liên quan theo quy định.

  1. HỒ SƠ DỰ THI VÀ PHƯƠNG THỨC GỬI ẢNH DỰ THI:

Phiếu đăng ký dự thi và nhận File ảnh từ ngày phát động đến hết ngày 10/10/2022, theo địa chỉ http://www.anhdepdulichtayninh2022.com, người dự thi ghi đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm: họ &tên, ngày tháng năm sinh, CMND hoặc CCCD, số điện thoại và số tài khoản ngân hàng đúng tên người tham gia nhằm thuận tiện cho việc trả giải thưởng. Ảnh dự thi phải cung cấp thông tin địa điểm chụp và mô tả nội dung ảnh chụp.

  1. Phương thức, thời gian chấm, công bố ảnh được triển lãm:

Dự kiến từ ngày 11-16/10/2022 các giám khảo chấm độc lập trên phần mềm chấm ảnh online chuyên dụng.

Dự kiến ngày 02/11/2022, Ban tổ chức thông báo kết quả ảnh được chọn triển lãm và đoạt giải trên trang Web cuộc thi và website của Sở VH,TT&DL, Hội VHNT tỉnh Tây Ninh.

Tổng kết trao giải và khai mạc Triển lãm online: dự kiến lúc 02/12/2022

  1. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

01 Giải Nhất 10 triệu đồng, 02 Giải Nhì 5 triệu đồng/ giải, 03 Giải Ba 3 triệu đồng/ giải, 05 Giải Khuyến khích 1 triệu đồng/ giải. Các tác phẩm được chọn triển lãm online (ngoài những tác phẩm đoạt giải) sẽ được trả nhuận ảnh 200.000 đồng/01 ảnh.

Thông tin về cuộc thi có thể tìm hiểu qua: Website Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh (http://www hoivhnt.tayninh.gov.vn), Website của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh (http://sovhttdl.tayninh.gov.vn)./.

VNTN

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy