Thứ tư, ngày 08 tháng 05 năm 2024
08:31 (GMT +7)

Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Thái Nguyên huy động được 20 nghìn thiết bị hỗ trợ học tập

Tối 12-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa đầu cầu Chính phủ với đầu cầu 63 tỉnh/thành phố. Dự Lễ phát động tại điểm cầu Chính phủ có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương và một số doanh nghiệp, nhà tài trợ.


Tại điểm cầu Thái Nguyên, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy đồng chủ trì (ảnh).

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được xây dựng và triển khai với mục đích hỗ trợ máy tính, dịch vụ viễn thông cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch COVID-19, giúp các em có điều kiện học tập trực tuyến hiệu quả.

Chương trình đặt mục tiêu bảo đảm việc phủ sóng di động toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối Internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến; phủ sóng toàn bộ 1.910 điểm chưa kết nối Internet di động trên toàn quốc; trong năm 2021 huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn quốc, ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến...

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 12-9, cả nước có 26/63 tỉnh, thành phố đang dạy, học trực tuyến, trong đó có một số tỉnh chỉ học trực tuyến ở một số vùng, có tỉnh không giãn cách nhưng nguy cơ cao vẫn cho học trực tuyến.

Tổng số học sinh đang học trực tuyến ước khoảng 7,35 triệu em. Tổng số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh/thành phố đang học trực tuyến và cần được hỗ trợ ước khoảng 1,5 triệu em.

Tại Thái Nguyên, theo thống kê của ngành chức năng, số học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến và học qua truyền hình, cần hỗ trợ là trên 25 nghìn em.

Ngay trong Lễ phát động, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc đã ủng hộ hơn 1 triệu máy tính, trị giá hơn 2.500 tỷ đồng; đầu tư 3.000 tỷ đồng để phủ sóng, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Riêng Thái Nguyên, UBND tỉnh đã huy động được các tổ chức, cá nhân ủng hộ 20 nghìn thiết bị để hỗ trợ học sinh học tập…

Thu Hà

Nguồn: baothainguyen.vn

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy