Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
10:58 (GMT +7)

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng dự Ngày hội Đại đoàn kết ở Sông Công

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), trong những ngày này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chia thành nhiều đoàn công tác cùng dự Ngày hội Đại đoàn kết với bà con nhân dân ở nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh.

Ngày 16/11, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân xóm Long Vân, xã Bình Sơn, TP. Sông Công.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi bà con trong xóm

Cùng dự có đồng chí Dương Xuân Hùng, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành và TP. Sông Công.

Nói chuyện với bà con tại khu dân xóm Long Vân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm đời sống tinh thần của bà con; bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Sông Công nói chung, xã Bình Sơn và đặc biệt là Nhân dân xóm Long Vân đã đạt được.

Xóm Long Vân, xã Bình Sơn có tổng diện tích 2,5 km2. Xóm có 81 hộ dân, 375 nhân khẩu; đa số nhân dân trong xóm làm nông nghiệp, với nghề truyền thống là trồng và chế biến chè.

Các đội thi ướp hương, đóng gói và pha chè tại Ngày hội

Năm 2022, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ, sự phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo xóm với Ban công tác Mặt trận và các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, cùng sự đồng thuận của nhân dân, xóm Long Vân đã đạt được những kết quả toàn diện trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Toàn dân tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng gia đình văn hoá, xóm văn hoá; phòng chống tệ nạn xã hội, phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sở,…

Nhân dân trong xóm đã thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, đặc biệt là cấy lúa, cây ăn quả và trồng chè, qua đó đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của Nhân dân.

Bình quân thu nhập đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm; số hộ khá, giàu chiếm khoảng 65%. Tiêu biểu như gia đình ông Trần Duy Tỵ, ông Dương Hồng Vượng, ông Trần Văn Hưng, hộ ông bà Cường Lý...

Đội văn nghệ xung kích của xóm biểu diễn tại Ngày hội

100% số hộ trong xóm được sử dụng điện và nước sạch, nước hợp vệ sinh trong sinh hoạt. Năm 2022 xóm chỉ còn 1 hộ nghèo và 1 hộ cận nghèo.

Trong năm xóm đã huy động được các nguồn ủng hộ để xây nhà văn hóa với tổng trị giá trên 700 triệu đồng. Trong đó, nhà nước hỗ trợ 120 triệu đồng còn lại là nguồn đóng góp của nhân dân.

Xóm đã lắp đặt toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng công cộng với chiều dài gần 4000m; chỉnh trang khu vui chơi thể thao, xây bồn hoa, xây tường rào nhà văn hóa... Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của xóm ngày càng được phát triển thu hút được mọi lứa tuổi tham gia.

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đã dành tặng nhân dân xóm Long Vân bức ảnh Bác Hồ với Bác Tôn

Tính đến năm 2022 xóm Long Vân có 6 năm liên tục đạt xóm văn hoá và có 81/81 hộ gia đình đạt Gia đình văn hóa (đạt 100%), trong đó có 12 hộ đạt hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022.

Ngoài ra, nhân dân trong xóm đã tích cực tham gia ủng hộ chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xóm với số tiền trên 500 triệu đồng...

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của bà con trong xóm. Đồng thời mong muốn bà con cố gắng nhiều hơn nữa để có thể khai tác được nhiều hơn những tiềm lực mà xóm đang có, để nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho 10 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo tại Ngày hội

Muốn làm được điều đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhắn nhủ và mong muốn, bà con sẽ luôn gìn giữ và phát huy được sự đoàn kết trong thôn xóm. Từ đó, tương thân tương ái, nêu cao ý thức và tinh thần phòng chống dịch bệnh, giúp đỡ nhau cách làm hay, cách làm hiệu quả…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị TP. Sông Công tập trung đẩy nhanh tiến độ Dự án đường du lịch Sông Công - Núi Cốc, qua đó tạo động lực thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương.

Trong không khí thắm tình đoàn kết, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã dành tặng nhân dân xóm Long Vân bức ảnh Bác Hồ với Bác Tôn và trao tặng 10 phần quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trong xóm.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Uỷ ban MTTQ tỉnh cho Nhân dân xóm Long Vân vì đã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Nhiều phần quà ý nghĩa cũng đã được lãnh đạo TP. Sông Công và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn trao tặng cho bà con địa phương.

Lãnh đạo TP. Sông Công tặng hoa chúc mừng Nhân dân xóm Long Vân

Nhân dịp này, xã Bình Sơn và Nhân dân xóm Long Vân đã được nhận Bằng khen của Uỷ ban MTTQ tỉnh vì đã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy