Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
13:29 (GMT +7)

“Chủ tịch Hồ Chí Minh từ ATK Thái Nguyên đến Phủ Chủ tịch Hà Nội (1947-1969)”

VNTN - Đây là tên cuộc Triển lãm vừa được khai mạc sáng nay (17/5) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên, do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch Hà Nội tổ chức. Tham dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch Hà Nội; Đại diện lãnh đạo các ban Tuyên giáo, ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng các sở ban ngành và đông đảo các em học sinh, sinh viên một số trường trên địa bàn.

Triển lãm trưng bày 185 bức ảnh tư liệu và gần 30 tài liệu, hiện vật gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người ở và làm việc tại ATK, gồm 3 nội dung chính: Những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Thái Nguyên (1947-1954) và tại Phủ Chủ tịch Hà Nội (1954 - 1969); Đảng bộ và nhân dân Thái Nguyên thực hiện việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhân dịp này, Khu di tích Phủ Chủ tịch đã trao tặng sách, tạp chí viết về cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là cuốn "Sửa đổi lối làm việc" do Bác Hồ viết tại ATK Định Hóa (1947) cho các đơn vị, trường học trong tỉnh. Sau triển lãm, toàn bộ số ảnh tư liệu quý giá trên sẽ được Khu di tích Phủ Chủ tịch chuyển giao cho Bảo tàng tỉnh để tiếp tục tuyên truyền đến các địa phương, trường học trên địa bàn.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 25/5/2017.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Các đại biểu cùng các em học sinh, sinh viên tham quan triển lãm

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy