Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
06:53 (GMT +7)

Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội

VNTN - Tiến tới Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, sáng nay (15/10), Chi hội Nhiếp ảnh đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đến dự có nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh - Phó chủ tịch phụ trách Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, cùng với các NSNA đang sinh hoạt tại Chi hội.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Chi hội Nhiếp ảnh đã có những bước chuyển biến, hoạt động đi vào chiều sâu và thiết thực. Hàng năm, Chi hội đã tham gia trưng bày triển lãm ảnh lưu động ngoài trời nhân các lễ lớn, các sự kiện chính trị của địa phương và đất nước như: Ngày thơ Việt Nam; Liên hoan trà quốc tế Việt Nam tại Thái Nguyên; Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam…

Tích cực tham gia các cuộc thi và triển lãm ảnh miền núi phía Bắc, các hội viên đã giành được những thành tích đáng kể: 2 huy chương vàng; 4 huy chương bạc; 3 huy chương đồng; cùng nhiều phần thưởng, giải thưởng có giá trị khác như 1 Huy chương Đồng Quốc tế VN- 09… Ngoài ra, dưới sự hỗ trợ của Hội, các hội viên còn tổ chức được 5 cuộc triển lãm cá nhân để công bố tác phẩm, trong đó có 2 triển lãm về đề tài biển đảo quê hương, thu hút đông đảo công chúng đến thưởng lãm.

Công tác phát triển hội viên cũng được chú trọng, trong nhiệm kỳ qua, Chi hội đã bồi dưỡng, giới thiệu để Hội kết nạp được thêm 3 hội viên mới và số  hội viên TW cũng tăng dần, đến nay đã có 13 hội viên Hội VSNA Việt Nam đang sinh hoạt tại Chi hội.

Trong nhiệm kỳ tới, Chi hội sẽ tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng yêu cầu đổi mới như: nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi hội viên, chú ý kết nạp hội viên… Đồng thời, chú trọng nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo nghệ thuật cho các hội viên thông qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng, trại sáng tác, giao lưu trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, Chi hội tiếp tục cũng đẩy các hoạt động sáng tác và triển lãm; mở rộng các hoạt động giao lưu hợp tác, xã hội hóa nhiếp ảnh…

Đại hội đã bỏ phiếu bầu ra BCH Chi hội nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm: NSNA Đỗ Anh Tuấn - Chi hội Trưởng, hai nghệ sĩ Trịnh Việt Hùng và Phan Quốc Bảo - Chi hội Phó.

BCH mới ra mắt Đại hội 

Cũng trong chương trình Đại hội, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023, diễn ra vào cuối tháng 11; giới thiệu danh sách các văn nghệ sỹ tham gia BCH khóa mới.

Quang Khải


 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy