Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
16:04 (GMT +7)

Chấm công khai Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Nắng mới xứ Trà”

Ngày 14/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã khai mạc chấm ảnh nghệ thuật Cuộc thi Sáng tác và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nắng mới xứ Trà” năm 2022. Dự buổi Khai mạc có các đồng chí thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký Cuộc thi; đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham dự Cuộc thi cũng có mặt chứng kiến buổi làm việc.

Quang cảnh buổi chấm, chọn ảnh

Bắt đầu phát động từ tháng 4/2022, tính đến hết ngày 25/8/2022, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được gần 1.500 tác phẩm của gần 50 tác giả tham dự. Trải qua các vòng sơ loại, hiện có trên 1.000 tác phẩm, 45 bộ ảnh được tham dự vòng chung khảo.

Sau một ngày làm việc công khai, khách quan, Ban Giám khảo đã chấm, lựa chọn 150 tác phẩm chất lượng để trưng bày tại triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Nắng mới xứ Trà” dự kiến tổ chức vào tháng 9/2022. Trong số 150 tác phẩm, Ban Giám khảo cũng lựa chọn 16 tác phẩm xuất sắc để trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 10 giải khuyến khích.

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh đa số đều vui mừng và hài lòng về những tác phẩm được lựa chọn và trao giải, đồng thời cũng đánh giá cao sự làm việc nghiêm túc, khách quan, có những phân tích công khai, thỏa đáng của các thành viên Ban Giám khảo.

Từ trái qua: Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Bùi Đăng Thanh, Vũ Mạnh Cường, Nguyễn Quang Tuấn - những người “cầm cân”, thường xuyên trao đổi về những bức ảnh và có những nhận xét bằng chính kiến riêng có lý lẽ vững chắc của mình rồi mới thống nhất để cho điểm.

Đã 6 lần tham gia chấm ảnh ở các cuộc thi ảnh nghệ thuật của ở Thái Nguyên, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Bùi Đăng Thanh, Trưởng Ban Giám khảo vui mừng nhận xét: Với tiêu chí của cuộc thi đưa ra trong Thể lệ, tôi thấy ảnh của các anh em tham dự Cuộc thi này tiến bộ rất nhiều so với các năm trước. Nó thể hiện sự học hỏi tiếp cận những kiến thức mới về nhiếp ảnh; các thiết bị cũng có sự nâng cấp thay đổi; phần xử lý hậu kỳ cũng tốt hơn... chính vì thế ảnh chọn triển lãm và trao giải lần này có nhiều đổi mới, tiến bộ về chất lượng.

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, cùng các nghệ sĩ nhiếp ảnh chụp ảnh lưu niệm

Nói về ý nghĩa Cuộc thi, bà Lê Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc thi để tìm kiếm những tác phẩm đẹp, chất lượng phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá về đất và người Thái Nguyên; những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, lễ hội... Đây cũng là một sân chơi cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên, không chuyên có dịp giao lưu, học hỏi trong quá trình sáng tạo nghệ thuật.

Để kịp thời động viên, khuyến khích các nghệ sĩ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam ban hành Quyết định số 28/NA-2022 ngày 07/9/2022 về việc bảo trợ Cuộc thi.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy