Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
22:05 (GMT +7)

Cầu truyền hình “ATK – Nghĩa nặng ân tình”

VNTN - Tối 18-5, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức Chương trình cầu truyền hình trực tiếp “ATK - Nghĩa nặng ân tình” tại 2 điểm cầu: Di tích đồi Khau Tý, Xã Điềm Mặc (Định Hóa) và Thủ đô Hà Nội. Dự chương trình ở điểm cầu di tích Khau Tý, xã Điềm Mặc (Định Hóa) có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh, lãnh đạo huyện Định Hóa, xã Điềm Mặc cùng nhân chứng lịch sử, khách mời và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Chương trình nhằm ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, phát huy những giá trị của ATK Định Hóa, Thái Nguyên trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc ta cũng như giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là thế hệ trẻ. Tại 2 điểm cầu truyền hình, các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu với một số nhân chứng lịch sử, thân nhân của các cán bộ lão thành cách mạng đã từng công tác tại ATK Định Hóa 70 năm về trước. Qua những câu chuyện của các nhân chứng lịch sử, người xem có cảm nhận sâu sắc tình cảm gắn bó, sâu đậm giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cơ quan Trung ương Đảng, Chính phủ với đồng bào các dân tộc vùng ATK Định Hóa cũng như sự sẻ chia, giúp đỡ, bảo vệ của đồng bào các dân tộc vùng chiến khu xưa với Bác Hồ và các cơ quan Trung ương Đảng, Chính phủ trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Nhân dịp này, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận di tích cấp tỉnh cho Di tích lịch sử - danh thắng Làng văn hóa dân tộc Tày Bản Quyên, xã Điềm Mặc theo Quyết định số 909/QĐ-UBND ngày 17-4-2017 của UBND tỉnh; Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Thanh tra Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tập đoàn Dệt may Ý Linh (Hà Nội) đã trao tặng huyện Định Hóa số tiền 670 triệu đồng và hỗ trợ kinh phí xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa (trị giá 360 triệu đồng)…,vv.

Tiết mục văn nghệ “ATK nhớ mãi tên Người” do Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn.

Giao lưu với các nhân chứng lịch sử, khách mời tại điểm cầu di tích Khau Tý, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa

Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận di tích cấp tỉnh cho Di tích Lịch sử - Danh thắng Làng văn hóa dân tộc Tày Bản Quyên thuộc xã Điềm Mặc

 A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy