Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
08:21 (GMT +7)

Các nhà báo nữ tổ chức thiện nguyện tại Thái Nguyên

VNTN - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2019),  ngày 14 - 7, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam và CLB Nhà báo nữ tỉnh Thái Nguyên tổ chức thăm và tặng quà cho tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến thăm hỏi và trao tiền 40 triệu đồng, hỗ trợ sửa nhà cho cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Dần sinh năm 1950, hiện cư trú tại tổ 5, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên, số tiền do các hội viên đóng góp. Hiện nay, bà Dần có hoàn cảnh rất khó khăn. Sau khi đi TNXP về, bà công tác tại Trường Trung cấp Thủy lợi miền núi (Sơn Cẩm, Thái Nguyên) rồi xin nghỉ mất sức lao động (năm 1982). Chồng bà là thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, được nhận Huân chương Kháng chiến hạng Ba và đã mất năm 2008. Bà Dần thường xuyên ốm đau bệnh tật, chỉ sống dựa vào tiền trợ cấp mất sức lao động 1.080.000 đồng mỗi tháng. Ngôi nhà cấp 4 cũ cũng đã xuống cấp trầm trọng, tường đã nứt và mái bị dột mỗi khi trời mưa…

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt (Hóa Thượng, Đồng Hỷ), suất quà trị giá 18 triệu đồng. Đây là cơ sở bảo trợ xã hội tư nhân duy nhất trong tỉnh do bà Nguyễn Thị Nguyệt tự bỏ kinh phí trên 30 tỷ đồng để đầu tư xây dựng. Trung tâm là nơi cưu mang, chăm sóc, phục hồi chức năng cho các đối tượng là trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, mất nguồn nuôi dưỡng; người khuyết tật, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, tại phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên; tham quan Khu di tích, tìm hiểu về các hình ảnh, hiện vật tái hiện lại cuộc sống lao động, sinh hoạt và chiến đấu của Đại đội 915.

        

CLB Nhà báo nữ Việt Nam ban đầu chỉ có khoảng 100 hội viên chủ yếu ở Hà Nội, đến nay đã phát triển lên tới trên 1000 hội viên ở khắp đất nước. Ngoài việc chú trọng tạo một “sân chơi nghiệp vụ” nâng cao năng lực cho các nhà báo nữ, CLB còn thường xuyên tổ chức hoạt động thiện nguyện thiết thực cho các đối tượng chủ yếu là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu không nơi nương tựa, cựu TNXP, Mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền thiện nguyện lên tới vài tỉ đồng mỗi năm.

A.T

 

 

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy