Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
16:21 (GMT +7)

Các chức danh do HĐND bầu sẽ được lấy phiếu tín nhiệm tại Kì họp thứ 8

VNTN - Đó là một trong những nội dung Kì họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIII mà Thường trực HĐND tỉnh đã thông tin tới báo chí trong buổi Họp báo vừa diễn ra sáng nay (30/11).

Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì Họp báo. Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh đã tham dự.

Kì họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa 13 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 8/12/2018. Kì họp sẽ thông qua gần 40 nội dung báo cáo, tờ trình về các vấn đề kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh. Đồng thời, gần 30 chức danh của HĐND và UBND tỉnh do HĐND bầu, sẽ được các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm; Thực hiện quy trình miễn nhiệm và bầu Ủy viên UBND tỉnh do các đồng chí nghỉ chế độ và chuyển công tác khác, cũng sẽ được thực hiện tại Kì họp.

Kì họp này, HĐND sẽ dành trọn một ngày cho việc chất vấn và trả lời chất vấn, thay vì nửa ngày như các kì họp trước.

Một số vấn đề báo chí quan tâm như: Việc tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết TW 6, ngành giáo dục sẽ phải làm gì để đảm bảo chất lượng giảng dạy khi mà số lượng cán bộ bị giảm đi đáng kể? Về chất lượng một số công trình nước sinh hoạt nông thôn rất kém, vậy tỉnh sẽ có giải pháp gì để khắc phục?..., cũng đã được các sở, ngành giải đáp tại buổi họp báo.

Huệ Minh

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy