Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
11:41 (GMT +7)

Biểu dương 30 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Tối 24/6, tại Nhà Thiếu nhi TP. Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Thái Nguyên tiêu biểu, con công nhân viên chức lao động vượt khó học giỏi năm học 2021 - 2022.

Chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn ca múa dân gian Việt Bắc và các bé Nhà thiếu nhi thành phố Thái Nguyên biểu diễn

30 gia đình tiêu biểu nhất trong số hàng trăm gia đình được các cấp Công đoàn cơ sở lựa chọn đã được vinh danh tại Chương trình.

Đến dự Chương trình có đồng chí Đỗ Hồng Vân, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, quyền Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu tham dự Chương trình

30 gia đình được biểu dương trong Chương trình là các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn; vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi; chăm sóc cha mẹ già yếu, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hoạt động này không chỉ nhằm tiếp tục cụ thể hóa Chương trình hành động số 11 ngày 23/8/2021 của Tỉnh ủy Thái Nguyên, kế hoạch số 185 ngày 30/3/2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc thực hiện Chỉ thị số 06 ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới mà càng có ý nghĩa hơn nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022) và chào mừng 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022).

Gia đình đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đại diện cho gia đình tiêu biểu đa thế hệ tham gia giao lưu

Trong Chương trình, đại diện một số gia đình đã chia sẻ nhiều câu chuyện cảm động, những quan niệm về hạnh phúc gia đình.

Đó là gia đình mẫu mực chung sống đa thế hệ, là sự chăm lo, hiếu kính của con cái dành cho đấng sinh thành, là mỗi thành viên trong gia đình không ngừng trưởng thành và thành đạt song vẫn giữ vẹn nền nếp gia phong của một gia đình có truyền thống cách mạng.

Đó là hạnh phúc vẹn tròn của gia đình một chiến sĩ hải quân đã 10 năm liền làm nhiệm vụ ngoài quần đảo Trường Sa. Dù vợ chồng phải sống xa nhau đằng đẵng nhưng người vợ ở hậu phương luôn son sắt thủy chung, chăm lo, vun vén cho gia đình để chồng yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc và Nhân dân giao phó.

Mẹ con chị Nguyễn Thị Hải Yến, giáo viên Trường mầm non Chùa Hang, TP. Thái Nguyên chia sẻ tại Chương trình

Đó là sự kiên cường và tình yêu vô bờ bến của một cô giáo mầm non đã viết nên một câu chuyện đẹp như cổ tích nhưng lại hoàn toàn có thật. Cô giáo trẻ ấy với thiên chức làm mẹ, làm vợ đã kiên cường vượt qua những khó khăn của cuộc sống để nuôi dạy 2 con và một lòng yêu thương, chăm sóc người chồng đã mất 97% sức khỏe sau tai nạn lao động,...

Mỗi gia đình một hoàn cảnh sống khác nhau song tựu chung lại chỉ có tình yêu thương chân thành, sự cảm thông, chia sẻ và tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình mới là gốc rễ bền chặt của hạnh phúc.

Trân trọng những giá trị tốt đẹp mà các gia đình được vinh danh tại Chương trình mang lại cho cuộc sống, đóng góp cho xã hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh đã có thư chúc mừng gửi tới từng gia đình.

Trong thư, đồng chí đã gửi tới các gia đình những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng thời nhấn mạnh: Bác Hồ đã nói “Gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, hạt nhân của xã hội là gia đình”. Do đó có thể khẳng định những đóng góp, năng lực, trách nhiệm của mỗi gia đình tiêu biểu được vinh danh tại Chương trình đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, các gia đình sẽ tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, xây dựng gia đình nhân ái, hòa thuận, hạnh phúc, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên luôn bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển; sớm đưa ra Thái Nguyên trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của Vùng Trung du miền núi phía Bắc và Vùng Thủ đô Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải và Đỗ Hồng Vân trao Bằng khen cho các gia đình CNVCLĐ Thái Nguyên tiêu biểu 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen cho các gia đình CNVCLĐ Thái Nguyên tiêu biểu

Để ghi nhận các gia đình CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu và động viên khích lệ phong trào thi đua “ Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã quyết định tặng Bằng khen cho 30 gia đình CNVCLĐ Thái Nguyên tiêu biểu năm 2022 đại diện cho các địa phương, ngành, đơn vị.

Đồng chí Dương Văn Tiến và Mai Thị Thúy Nga trao quà của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Ban Tổ chức cho các em học sinh tiêu biểu vượt khó học giỏi

Đồng chí Mai Thị Thúy Nga và Lê Quang Tiến trao quà của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Ban Tổ chức cho các em học sinh tiêu biểu vượt khó học giỏi.

Cũng tại Chương trình, 30 em học sinh là con CNVCLĐ vượt khó, có thành tích cao trong học tập năm học 2021- 2022 đã được nhận các phần quà của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy