Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
11:44 (GMT +7)

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo

VNTN - Sáng nay (17/5), Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã khai mạc chương trình “Phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân đạo miễn phí cho bệnh nhân”. Chương trình do Bệnh viện phối hợp với Tổ chức phòng chống mù lòa châu Á (APBA) thực hiện.

Tham dự có GS.BS Hattori Tadashi, Giám đốc Tổ chức APBA; các giáo sư, bác sĩ nhãn khoa đầu ngành của Tổ chức APBA và Việt Nam; lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, đại diện một số sở ban ngành cùng đông đảo người nhà và các bệnh nhân được hỗ trợ thay thủy tinh thể miễn phí đợt này.

Trước đó, từ ngày 4 đến 10/5/2019, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức khám và phát thuốc miễn phí về các bệnh lý nhãn khoa cho gần 1000 người dân chủ yếu là hộ nghèo, đối tượng chính sách, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Sau khi khám sàng lọc, Bệnh viện đã lựa chọn, tư vấn cho 150 bệnh nhân đến bệnh viện để được thay thủy tinh thể miễn phí. Từ ngày 17/5 đến hết 19/5/2019, các bệnh nhân này sẽ được các giáo sư, bác sĩ nhãn khoa đầu ngành của Tổ chức APBA, Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khám chữa và phẫu thuật thay thế thủy tinh thể. Các quy trình kỹ thuật và quy chế chuyên môn sẽ được thực hiện nghiêm túc, các ca phẫu thuật đều đảm bảo an toàn, tỷ lệ người bệnh được phẫu thuật thành công đạt 100%.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc của Bệnh viện thể hiện đúng tinh thần “cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; qua đó góp phần hỗ trợ, giúp đỡ những bệnh nhân mù lòa có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh có cơ hội được phẫu thuật mắt, giảm thiểu mù lòa và được nhìn thấy ánh sáng.

Các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật thay thể thủy tinh thể

Anh Thắng

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy