Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
20:03 (GMT +7)

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

VNTN - Chiều nay (25/02), Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2020); phát động phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”. Đến dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kỳ; và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đông đảo cán bộ nhân viên, y bác sĩ của Bệnh viện TW Thái Nguyên đã ôn lại truyền thống của bệnh viện. 70 năm thành lập và phát triển, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ công chức ngành y tế, các thế hệ thày thuốc và cán bộ y tế Bệnh viện TW Thái Nguyên đã đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, phấn đấu thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, đào tạo cán bộ y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân Thái Nguyên và các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc.

Biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của bệnh viện trong thời gian qua, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tập thể lãnh đạo và cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí; không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị y tế, triển khai kỹ thuật mới chuyên sâu, hiện đại nâng cấp chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu cùng sự hài lòng của người bệnh và nhân dân. Đồng thời khẳng định vai trò, vị thế, uy tín của Bệnh viện TW tuyến cuối khu vực. Đồng chí nhấn mạnh: Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh  cần gắn với phát triển chuyên môn của đơn vị, mỗi cán bộ y tế cần phải chăm sóc bệnh nhân như chăm sóc người thân ruột thịt của mình; lương y phải như từ mẫu. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh hiện nay, đặc biệt là dịch bệnh Covid- 19 nhiệm vụ đặt ra với ngành y tế là hết sức nặng nề, với sự quan tâm của Bộ Y tế cùng với tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện TW Thái Nguyên cần phát huy truyền thống tốt đẹp, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần để phòng ngừa và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người bệnh và nhân dân, xứng với niềm tin yêu của Đảng và của nhân dân…

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu và cán bộ nhân viên, y bác sĩ của bệnh viện cũng đã được nghe GS.TS. Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.

 Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy