Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
16:34 (GMT +7)

Bế mạc Kỳ họp lần thứ 8 HĐND tỉnh khóa XIII

VNTN - Sáng nay (8/12), Kỳ họp lần thứ 8 khóa XIII đã tiến hành phiên làm việc cuối và bế mạc Kỳ họp.

Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, tích cực với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành đầy đủ các nội dung chương trình mà Kỳ họp đề ra. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên về những nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Ý kiến phát biểu của đồng Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo UBND, thủ trưởng cơ quan thuộc UBND tỉnh báo cáo giải trình làm rõ những nội dung mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm.

HĐND đã tiến hành phiên thảo luận tổ, thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn, giải trình và tiến hành giải trình một cách dân chủ, công khai, tinh thần xây dựng cao. Thời lượng chất vấn, trả lời chất vấn được tăng lên thành 1 ngày (thay vì nửa ngày như những kỳ họp trước) nên đã có nhiều hơn các  nội dung được trao đổi, thảo luận. Tổng cộng có 7 đợt chất vấn và 70 nội dung mà đại biểu HĐND yêu cầu giải trình đã được giải quyết.

Đặc biệt, tại Kỳ họp đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 31 chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo đúng quy định. Các đại biểu HĐND đã dành thời gian nghiên cứu, nắm bắt thông tin thảo luận, đánh giá và bỏ phiếu khách quan. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin để nhân dân, cử tri trong tỉnh nắm bắt được để giám sát, theo dõi đồng thời giúp cho những người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ trách nhiệm của mình để nâng cao năng lực, hiệu quả công tác.

Kết thúc Kỳ họp, HĐND tỉnh đã thảo luận, thống nhất thông qua 24 Nghị quyết quan trọng, trong đó có nhiều Nghị quyết liên quan đến nhiệm vụ, giải pháp, các cơ chế chính sách nhằm phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, đảm bảo an sinh xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo.

Các đại biểu tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành khẩn trương xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để triển khai thực hiện các Nghị quyết ngay từ những tháng đầu năm 2019; Thường trực, các ban HĐND tỉnh, các Ban và đại biểu HĐND tỉnh giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật và thực hiện Nghị quyết; đồng thời tăng cường mối liên hệ chặt chẽ với cử tri để nắm bắt giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu bế mạc Kỳ họp

Anh Thắng

 

 

 

 

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy