Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
01:01 (GMT +7)

Báo Văn nghệ Thái Nguyên: Tiếp tục đổi mới, mở rộng đối tượng bạn đọc

VNTN – Sáng nay (21/01/2017), báo Văn nghệ Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xuất bản năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có nhà báo Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; ông Vũ Văn Bình, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên; các cơ quan báo chí trên địa bàn, cùng gần 100 cộng tác viên tiêu biểu.

Ảnh: Anh Tú

Trong năm 2016, VNTN đã bám sát tình hình kinh tế, xã hội của đất nước và địa phương, tham gia tích cực vào việc thông tin các vấn đề, sự kiện chính trị - xã hội – văn hóa kịp thời, về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo…. Báo đã xuất bản 52 số, trong đó có 5 số đặc biệt chào mừng các sự kiện lớn như: Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, Kỷ niệm Ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, xuất bản phụ trương 20 truyện ngắn , ký sự - phóng sự tiêu biểu. Tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày ra số báo đầu tiên và tổng kết, trao giải Cuộc thi Sáng tác văn học 2014 – 2016 trên báo VNTN. Cuộc thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong và ngoài giới về chất lượng, là một nỗ lực lớn của bộ phận thường trực Hội trong điều kiện kinh phí nhiều khó khăn. Trang thông tin điện tử tiếp tục được duy trì và hoàn thiện giao diện máy tính; đưa vào sử dụng phiên bản Mobile từ tháng 9/2016. Hiện nay, số lượng người truy cập đạt mức 3 triệu, mỗi ngày từ 2.000 người. Cùng với đó, Báo tham gia tổ chức và triển khai Cuộc thi “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”; tuyên truyền về Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ tỉnh… Năm qua, tòa soạn cũng tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động xã hội nhằm chia sẻ với cộng đồng bằng việc tặng quà, hỗ trợ gạo ăn cho một số gia đình đặc biệt khó khăn; làm cầu nối cho các nhà hảo tâm và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; cử phóng viên đi miền Trung tác nghiệp và chia sẻ với đồng bào vùng lũ lụt.

Ghi nhận những kết quả đạt được, song lãnh đạo tòa soạn cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót: còn bị động trong tổ chức nội dung báo, sử dụng bài chưa được như mong muốn; một số lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật ở địa phương ít được đề cập trên mặt báo như: múa, sân khấu, văn nghệ dân gian...; đội ngũ làm báo ở tòa soạn còn mỏng, tính chuyên nghiệp chưa cao, nhiều lĩnh vực thông tin chưa đảm nhận, sát sao được; phát hành báo vẫn còn tình trạng mất, sai địa chỉ, số lượng và đối tượng phát hành chưa được mở rộng…

Tại hội nghị, các đại biểu, cộng tác viên cũng đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến cho tòa soạn xoay quanh các nội dung: mở rộng đối tượng bạn đọc; đi sâu vào đời sống, tác động mạnh mẽ hơn nữa đến các cấp, ngành chức năng trong những bài viết mang tính chất đấu tranh, mặt trái xã hội; chăm lo phát huy diễn đàn báo mạng; cần có những hội thảo, các lớp tập huấn phù hợp để phát triển đội ngũ văn học nghệ thuật trẻ…

Với mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng, hiện đại và chuyên nghiệp hơn nữa, năm 2017, VNTN sẽ tiếp tục lấy chất lượng làm trọng, ưu tiên giới thiệu các tác phẩm có chất lượng cao về tư tưởng và nghệ thuật; tiếp tục tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc thi “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”… Tập trung bồi dưỡng lực lượng viết trẻ thông qua mở trại sáng tác, tập huấn nghiệp vụ; mở lớp bồi dưỡng và các đợt thực tế sáng tác cho cán bộ, phóng viên và cộng tác viên.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Văn Bình, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã biểu dương thành tích của báo VNTN trong năm qua. Với khả năng tổ chức được đội ngũ cộng tác viên rộng rãi, và mong rằng chất bay bổng, trí tuệ trên VNTN sẽ ngày càng sâu sắc, đa dạng hơn nữa. Thời gian tới, việc chăm lo tích cực cho đời sống của văn nghệ sĩ, bồi dưỡng lớp trẻ kế cận; sử dụng và phát triển mạnh mẽ trang thông tin điện tử…, là những việc làm cần được tòa soạn ưu tiên, quan tâm thực hiện. 

Nhân dịp này, tòa soạn báo VNTN đã tặng thưởng cho 10 tác giả có tác phẩm xuất sắc và biểu dương 20 cộng tác viên tiêu biểu và 7 cá nhân tích cực tham gia các hoạt động từ thiện cùng Báo VNTN.

Ảnh: Anh Tú

Lê Đình

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy