Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
13:23 (GMT +7)

Báo Văn nghệ Thái Nguyên: Hướng tới sự chuyên nghiệp, có trách nhiệm với cộng đồng hơn

VNTN - Chiều ngày 02/02, Báo Văn nghệ Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Thông tin & Truyền thông cùng gần 100 các cộng tác viên tiêu biểu của Báo.

Với tinh thần nỗ lực bắt kịp dòng chảy hiện đại của báo chí, trong năm 2015, Báo VNTN đã xuất bản 52 số, đăng tải một số lượng lớn các sáng tác văn học nghệ thuật của các văn nghệ sĩ Thái Nguyên và cả nước. Với sự góp mặt của đội ngũ hội viên, cộng tác viên trong tỉnh và nhiều tác giả có uy tín ở trung ương, tờ báo duy trì ổn định các trang chuyên ngành như Thơ, Truyện ngắn, Nghiên cứu - trao đổi, Văn học nước ngoài, Nghệ thuật, v.v… Bám sát đời sống chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội, báo đăng tải nhiều tin bài thể hiện sự đồng hành, nhập cuộc tích cực của báo chí văn nghệ đối với các vấn đề an sinh xã hội, nhận được sự đồng tình ủng hộ của bạn đọc.

Năm qua, tờ báo đã có những bước tiến quan trọng. Cuộc thi Sáng tác văn học trên báo Văn nghệ Thái Nguyên, phát động từ tháng 6/2014 tiếp tục nhận được sự ủng hộ rất tích cực của các tác giả trong và ngoài tỉnh với chất lượng bài dự thi khá tốt. Từ tháng 6 năm 2015, trang website với tên miền vannghethainguyen.vn đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động, sau hơn 2 năm chạy thử nghiệm. Trang thông tin điện tử đã góp phần đa dạng hóa các loại hình báo chí, đáp ứng tốt nhu cầu quảng bá văn học nghệ thuật Thái Nguyên trên internet với số lượng người truy cập mỗi ngày từ 1 đến 2 nghìn người…

Đạt được những kết quả đáng mừng, song báo VNTN trong năm 2015 vẫn còn một số hạn chế như: Đội ngũ cán bộ làm báo ở Toà soạn còn mỏng, tính chuyên nghiệp chưa cao, việc phân công nhiệm vụ và khả năng đáp ứng còn bất cập; vẫn còn tình trạng bị mất báo, phát sai địa chỉ. Số lượng và đối tượng phát hành chưa được mở rộng.

Định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, với phương châm Nhân văn - Trí tuệ - Phát triển, Văn nghệ Thái Nguyên tiếp tục hướng tới sự chuyên nghiệp, có trách nhiệm với cộng đồng ngày càng cao hơn; tờ báo  sẽ tiếp tục đa dạng hóa các loại hình thông tin, nâng cao chất lượng nhằm góp phần tích cực vào việc xây dựng con người mới, xây dựng nền văn hóa mới và phát triển xã hội; xây dựng đội ngũ cán bộ phóng viên và phát triển lực lượng cộng tác viên nòng cốt; Tăng cường mở rộng phạm vi phát với số lượng ấn bản phát hành tăng từ 5 - 10%...

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đều ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của đội ngũ làm báo Văn nghệ Thái Nguyên. Ở một nền báo chí hội nhập như hiện nay, tờ báo tuy ít người nhưng đã làm việc hiệu quả. Thái Nguyên là trung tâm vùng Việt Bắc, vì thế tờ báo không chỉ mang sắc thái, trí tuệ, tinh hoa của người Thái Nguyên mà còn mang được sắc thái của vùng. Với một đội ngũ cộng tác viên đông đảo, ngày càng mở rộng, hy vọng VNTN sẽ đi xa hơn trong tương lai, đến được nhiều hơn với những người đọc nghiêm túc trên cả nước.

Trao tặng thưởng cho các tác giả đạt tác phẩm xuất sắc trong năm 2015

Nhân dịp này Báo Văn nghệ Thái Nguyên cũng đã trao tặng thưởng cho 20 tác giả có tác phẩm xuất sắc trong năm và trao thưởng cho 10 cộng tác viên tích cực.

Lê Đình - Anh Tú

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy