Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
08:32 (GMT +7)

Báo Thái Nguyên: Tổng kết Cuộc thi báo chí về chủ đề “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” giai đoạn 2015 – 2020

VNTN - Sáng 26/10, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Cuộc thi báo chí về chủ đề “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” giai đoạn 2015 - 2020 (Cuộc thi). Tham dự chương trình có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và các cộng tác viên của Báo.

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Các đại biểu tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt

Cuộc thi được Báo Thái Nguyên phát động ngay sau khi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tổ chức thành công và đã thu hút đông đảo tác giả chuyên và không chuyên tham gia. Tính đến hết tháng 9/2020, tổng số có gần 1.000 tác phẩm gửi tham gia Cuộc thi, trong đó Tòa soạn đã lựa chọn để đăng tải trên các ấn phẩm của Báo gồm 783 tác phẩm, với 703 bài viết, 59 video clip, 21 nhóm ảnh. Hàng năm, Ban Tổ chức Cuộc thi đều xem xét, trao giải, đồng thời lựa chọn tác phẩm tiêu biểu để tham gia vòng chung khảo ở cấp tỉnh.

Các tác phẩm đều có giá trị, thiết thực đóng góp vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phản ánh đúng, trúng nhiều vấn đề cuộc sống đang đòi hỏi, tạo hiệu ứng xã hội tích cực như: phát hiện, biểu dương, nhân rộng nhiều tấm gương điển hình, gương mẫu; những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Nghị quyết ở cơ sở… Ngoài ra, các tác phẩm còn phản ánh những tồn tại, hạn chế, mặt chưa đạt được, gây khó khăn, bức xúc trong dư luận để từ đó giúp các cấp, ngành tìm ra giải pháp hữu hiệu góp phần chuyển tải Nghị quyết đến với thực tiễn cuộc sống.

Tại Hội nghị, BTC Cuộc thi đã trao thưởng cho các tác giả/ nhóm tác giả đoạt giải trong năm 2020 gồm: 02 giải A, 05 giải B, 07 giải C và 18 giải Khuyến khích; khen thưởng 02 tập thể và 10 cá nhân có đóng góp tích cực cho Cuộc thi. Đồng thời, phát động Cuộc thi báo chí về chủ đề “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống” giai đoạn 2020 - 2025.

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải A cho các tác giả/ nhóm tác giả đoạt giải Cuộc thi trong năm 2020

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên tặng Giấy khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực cho Cuộc thi

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của Cuộc thi trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị phóng viên, biên tập viên Tòa soạn tiếp tục tích cực tham gia Cuộc thi; BTC Cuộc thi khích lệ, tạo điều kiện để thu hút nhiều hơn các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh tham gia… để Cuộc thi đạt được hiệu quả cao hơn và truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân một cách nhanh chóng, thiết thực nhất.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy