Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
13:25 (GMT +7)

Báo Thái Nguyên tổng kết công tác bạn đọc – cộng tác viên năm 2015

VNTN -  Sáng nay (28/1), Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bạn đọc – cộng tác viên năm 2015 và định hướng công tác tuyên truyền đối với cộng tác viên năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên – Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn cùng hơn 100 cộng tác viên tích cực của Báo.

Từ nhiều năm nay, công tác phát triển đội ngũ CTV – TTV và bạn đọc luôn được Tòa soạn chú trọng; Xây dựng mạng lưới và khuyến khích, khen thưởng kịp thời các cộng tác viên có bài viết chất lượng cao thông qua việc bình chọn, khen thưởng các tác phẩm báo chí được duy trì hằng tháng. Nhờ vậy đã khích lệ được đội ngũ cộng tác viên tham gia viết bài cho Báo. Năm 2015, Tòa soạn đã nhận được trên 5.000 tin, bài, ảnh, thơ, truyện ngắn… và đã đăng tải trên báo in và báo điện tử gần 2.000 tác phẩm của cộng tác viên.

Hiện nay, Báo Thái Nguyên có trên 600 người cộng tác, công tác trên nhiều lĩnh vực và ở nhiều sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh, trong đó có khoảng trên 200 cộng tác viên thường xuyên. Với số lượng đó, đã tạo cho Tòa soạn một lợi thế: nắm bắt và phản ánh thông tin kịp thời, chính xác.

Một số cộng tác viên đã đầu tư công sức, thời gian viết và được Tòa soạn bình chọn tác phẩm chất lượng cao hàng tháng và bạn đọc đánh giá cao. Tuy nhiên, số cộng tác viên được khen thưởng và đoạt giải tại các cuộc thi báo chí còn hạn chế. Bởi hầu hết các tác phẩm vẫn là những tin, bài phản ánh thông thường, ít có tác phẩm đi sâu khai thác các lĩnh vực của đời sống xã hội, những tác phẩm đấu tranh chống tiêu cực.

Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên – Tổng biên tập Báo Thái Nguyên tặng Giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc năm 2015

Bên cạnh công tác cộng tác viên, Tòa soạn còn tổ chức tiếp bạn đọc đến gửi tin bài, đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị, phản ánh. Trong năm, Tòa soạn đã tiếp nhận 91 đơn thư, đã có 35 đơn thư khiếu nại, tố cáo được giải quyết theo thẩm quyền; 17 đơn, thư hướng dẫn bạn đọc gửi đến các cơ quan thuộc thẩm quyền; số đơn thư còn lại không giải quyết với lý do: đơn thư nặc danh; đang trong thời hiệu giải quyết của các cơ quan chức năng; nội dung đơn thư không rõ ràng; không rõ địa chỉ. Kết quả giải quyết đơn thư đã được Tòa soạn biên soạn và thông tin tại chuyên mục: “Kết quả giải quyết đơn thư” hằng tháng trên báo in để trả lời bạn đọc.

Cũng tại Hội nghị, Ban biên tập đã định hướng 4 nội dung tuyên truyền cho các cộng tác viên trong năm 2016.

Thu Huyền - Hoàng Giao

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy