Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
22:09 (GMT +7)

Báo Thái Nguyên: Sơ kết Cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

VNTN - Chiều nay (18/5/2017), Báo Thái Nguyên đã tổ chức sơ kết, biểu dương và trao thưởng Cuộc thi báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017. Tới dự có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Quân khu 1, Hội Nhà báo và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Trong năm qua, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được trên 120 bản thảo dự thi của hơn 45 tác giả; đã biên tập, đăng tải 103 tác phẩm, tăng 7 tác phẩm so với Cuộc thi năm trước. Các tác phẩm được thể hiện ngắn gọn, dễ hiểu; đảm bảo tính trung thực và thuyết phục đối với độc giả, có tác dụng tuyên truyền tốt. Những bài viết được đăng tải đã tạo được hiệu ứng tốt trong cộng đồng, nhất là các lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, chống tiêu cực… Bên cạnh đó, Cuộc thi vẫn còn những hạn chế như: số lượng bài viết mang tính phát hiện về các lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền, sản xuất công nghiệp, chống tiêu cực và một số vấn đề nhạy cảm còn ít; nhìn chung các tác phẩm chưa được đầu tư sâu, cách thể hiện khô khan, chưa cuốn hút bạn đọc; các phóng sự truyền hình còn ít; số lượng cộng tác viên đã có chiều hướng tăng lên nhưng chất lượng tác phẩm chưa cao…

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc thi đã biểu dương và trao thưởng cho 38 tác phẩm chất lượng, gồm: 3 giải A, 6 giải B, 8 giải C và 21 giải Khuyến khích; tiếp tục phát động Cuộc thi trong thời gian tới đến toàn thể cán bộ, phóng viên và cộng tác viên.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nói chuyện chuyên đề về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao 3 giải A cho các tác giả.

Thanh Tâm

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy