Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
11:37 (GMT +7)

Báo Thái Nguyên – 60 năm vững bước tự hào

Ngày 23/8, Báo Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (25/8/1962 – 25/8/2022).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Báo Thái Nguyên nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập

Sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, trải qua không ít khó khăn, thử thách, Báo Thái Nguyên luôn xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, diễn đàn của Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Tới dự Lễ kỷ niệm 60 năm có các đồng chí đại biểu Trung ương: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; các đồng chí: Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tạp chí Xây dựng Đảng; đại diện Vụ Báo chí - Xuất bản; Vụ Tổ chức - Cán bộ, Ban Tuyên giáo Trung ương; Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp.

Tròn 60 năm, kể từ ngày Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên ban hành Nghị quyết số 29-NQ/TN “Về việc chuyển tờ Tin Thái Nguyên thành tờ Báo Thái Nguyên và tổ chức của Báo, Đài Truyền thanh tỉnh”, Báo Thái Nguyên không ngừng phát triển cả về chất và lượng.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ lưu niệm cho Báo Thái Nguyên nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập.

Trong diễn văn kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập, Nhà báo Nguyễn Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên ôn lại những dấu mốc đáng nhớ của tờ báo Đảng tỉnh nhà:

Những ngày đầu thành lập, Báo Thái Nguyên chỉ có 4 phóng viên là cán bộ tuyên truyền của các đơn vị về làm báo. Sau hơn một tháng chuẩn bị, ngày 18/10/1962, số báo Thái Nguyên đầu tiên gồm 4 trang khổ 27x39cm ra đời.

Tháng 7/1965, tỉnh Thái Nguyên hợp nhất với tỉnh Bắc Kạn thành tỉnh Bắc Thái. Tờ báo của Đảng bộ hai tỉnh cũng được sáp nhập thành Báo Bắc Thái. Đến tháng 1-1997, cùng với việc thực hiện chia tách tỉnh Bắc Thái thành hai tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn, Báo Thái Nguyên được tái lập.

Đến nay, Tòa soạn có 79 cán bộ, phóng viên, người lao động. Báo có nhà in khang trang, vận hành ổn định hơn 20 năm qua, đáp ứng quy trình sản xuất báo khép kín tại Tòa soạn.

Tự hào là tờ báo Đảng đầu tiên trong khu vực miền núi phía Bắc phát hành nhật báo. Đến nay, ngoài báo in, Tòa soạn tập trung phát triển Báo điện tử, cập nhật 24/24h với 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Trung. Đến nay, Báo duy trì thường xuyên trên 40 chuyên mục...

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Với những dấu ấn đã đạt được, Báo Thái Nguyên đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; được Chính phủ, các ban, bộ, ngành trung ương và tỉnh Thái Nguyên tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Những gì đã đạt được trong chặng đường 60 năm qua sẽ là tiền đề, nền tảng để Báo tiếp tục phát triển theo hướng hiện đại, đa phương tiện trong thời gian tới.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Báo Thái Nguyên

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, người lao động đã và đang gắn bó với Báo Thái Nguyên.

Đồng thời đánh giá cao những cố gắng của Tòa soạn trong việc nắm bắt xu thế đổi mới của báo chí hiện đại trong những năm vừa qua, đặc biệt là đã nhanh chóng phát triển theo hướng đa nền tảng, đa phương tiện, trở thành một hình mẫu phát triển để nhiều cơ quan báo Đảng địa phương tham khảo, học tập.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Quốc Minh trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho tập thể Báo Thái Nguyên.

Đồng chí Lê Quốc Minh trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho tập thể Báo Thái Nguyên

Gửi lời chúc mừng Báo nhân 60 năm ngày thành lập, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định:

Trong suốt sáu thập kỷ xây dựng và phát triển, Báo Thái Nguyên đã không ngừng đổi mới cả về nội dung và hình thức; từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin trên các ấn phẩm, các loại hình báo chí.

Đánh giá cao đóng góp của đội ngũ những người làm Báo Thái Nguyên đối với sự phát triển của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Báo Thái Nguyên cần tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh để kịp thời định hướng và tạo sự đồng thuận trong xã hội; phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ, biểu dương gương người tốt - việc tốt, những tập thể, cá nhân tiêu biểu; đồng thời đấu tranh với các luận điệu sai trái, thù địch, hành vi tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Với những kết quả đã dạt được, nhân dịp này, Báo Thái Nguyên vinh dự được UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021.

Kim Ngân

2 đã tặng

0

0

0

2

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy