Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
15:38 (GMT +7)

Báo Nhân Dân thăm và làm việc tại Thái Nguyên

VNTN- Chiều nay (9/3), Đoàn công tác Báo Nhân Dân do đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Hội Nhà báo tỉnh, Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Đồng chí Lê Quốc Minh (đứng giữa) thăm trụ sở Hội Nhà báo tỉnh. Ảnh: Hoàng Hùng.

Tại Hội Nhà báo tỉnh, sau khi thăm quan trụ sở Hội và Báo Thái Nguyên, đồng chí Lê Quốc Minh cùng Đoàn công tác có buổi làm việc, chia sẻ kinh nghiệm làm báo với Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Với cương vị Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí đã trao đổi về vấn đề chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo của thế giới và Việt Nam, đặc biệt là xu hướng phát triển của báo chí hiện đại trong việc chuyển đổi số.

Đồng chí Lê Quốc Minh trao đổi về xu hướng phát triển của báo chí hiện đại

Hiện nay báo chí trên thế giới nhiều nơi đã sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc làm báo. Các hãng báo lớn trên thế giới đã sử dụng “nhà báo rô - bốt” trong việc viết tin. Phải khẳng định tự động hóa hỗ trợ cho báo chí hiện nay rất nhiều. Nó thay thế và làm đỡ việc cho các nhà báo. Tuy vậy, sử dụng trí tuệ nhân tạo không phải cướp đi việc làm của con người, của nhà báo. Ngược lại nó giúp cho các nhà báo làm việc chính xác hơn, chuyên sâu hơn. Các phóng viên làm việc chuyên sâu, không cần phải tham gia các công việc đơn giản và lặp đi lặp lại như việc viết tin… Đồng chí Lê Quốc Minh cũng giới thiệu kinh nghiệm một số cơ quan báo chí ở Việt Nam đang sử dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo để thích ứng với sự phát triển của báo chí hiện đại như: Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân Dân.

Đông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh trong buổi gặp mặt

Sau khi cung cấp một số thông tin về hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh, để báo chí Thái Nguyên phát triển tốt hơn trong thời gian sắp tới, tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị với đồng chí Lê Quốc Minh như: sớm phê duyệt để Thái Nguyên có Giải Báo chí Huỳnh Thúc Kháng; vấn đề khó khăn về biên chế trong cơ quan báo chí của Thái Nguyên; vấn đề cấp thẻ nhà báo kịp thời hơn để những người làm báo của Thái Nguyên thuận lợi hơn trong việc tác nghiệp…

Cuối buổi chiều, đồng chí Lê Quốc Minh và Đoàn công tác có buổi làm việc với Tỉnh ủy. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã thông tin khái quát với Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2021, với nỗ lực, quyết tâm cao, khắc phục khó khăn do dịch bệnh, tỉnh Thái Nguyên đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực, đặc biệt trong việc phát triển công nghệ số. Thời gian tiếp theo Thái Nguyên sẽ đẩy mạnh đầu tư xây dựng theo hướng là Trung tâm Vùng Trung du miền núi phía Bắc.

Đồng chí mong muốn, năm 2022 và các năm tiếp theo, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Báo Nhân Dân, nhất là việc kết hợp tuyên truyền giữa Báo Nhân Dân và tỉnh để giúp tỉnh sớm hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Quốc Minh chúc mừng tỉnh Thái Nguyên đã đạt nhiều kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra đồng chí cũng thông tin khái quát về tình hình hoạt động của Báo Nhân Dân thời gian qua. Báo Nhân Dân đang tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, hoàn thiện hơn nữa để trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực, với nhiều loại hình thông tin báo chí. Thời gian sắp tới Báo sẽ đồng hành cùng với tỉnh Thái Nguyên trong việc tuyên truyền, góp phần thúc đẩy để tỉnh sớm đạt được những mục tiêu và Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Quốc Minh trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo Nhân Dân cho các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên và các đại biểu trao đổi về vấn đề nâng cao chất lượng hoạt động của báo chí

Quang Khải

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy