Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
13:41 (GMT +7)

Ấm áp “Những trái tim khát vọng”

VNTN - Đó là chủ đề của chương trình giao lưu Tiếng hát Người khuyết tật tỉnh Thái Nguyên lần thứ 2, năm 2017, diễn ra tối 28/11 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên. Chương trình do Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Lao động Thương binh và xã hội, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch, Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức.

Các đồng chí: Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam (bìa phải); Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái) tặng hoa các đoàn tham gia giao lưu.

Đến dự, về phía Trung ương có đồng chí Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; các sở, ban ngành các huyện, thành thị; các nhà tài trợ chương trình; cùng đông đảo cộng đồng người khuyết tật trong tỉnh, học sinh Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên…

Tiết mục múa “Xuân về trên bản Mông” (Trường giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên)

11 tiết mục ca múa trình diễn trong đêm giao lưu được chấm chọn từ gần 40 tiết mục của 8 đoàn người khuyết tật đến từ các huyện, thành thị, trường học trong tỉnh. Chương trình giao lưu đã được phát động trên phạm vi toàn tỉnh từ tháng 7/2017, nhằm động viên người khuyết tật có thêm ý chí, nghị lực vượt lên số phận, tự tin, đoàn kết và hướng tới cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, đặc biệt là việc xây dựng đời sống văn hóa tinh thần và các hoạt động sáng tác, biểu diễn nghệ thuật của người khuyết tật; giúp họ hòa nhập vào các hoạt động của xã hội. Mặc dù có những hạn chế về phong cách biểu diễn, song các tiết mục được đầu tư, tập luyện kỹ lưỡng, mang đến đêm giao lưu sự đa dạng sắc màu văn hóa các vùng miền của Tổ quốc; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước. Qua đó thể hiện khát khao, quyền được sống, được lao động học tập, ca hát và khẳng định mình của người khuyết tật.

Ca khúc “Đứa bé” (Đoàn khuyết tật thành phố Sông Công)

Ban Tổ chức đã trao 2 bộ giải gồm giải A, B, C và Khuyến khích cho các đoàn và các tiết mục xuất sắc tham gia chương trình giao lưu.

Lê Đình

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy