Chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024
06:55 (GMT +7)

Ấm áp Lễ cưới tập thể cho công nhân

VNTN - Tối 28-11, trong không khí ấm áp, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Việt Phượng Royal Palace, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Lễ cưới tập thể công nhân lao động năm 2020.

Chung vui với buổi lễ có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, một số sở, ban, ngành trong tỉnh, các nhà tài trợ và đông đảo gia đình, người thân của các cặp đôi.

Lễ cưới tập thể năm nay có sự tham gia của 19 cặp đôi là công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đến với nhau đã lâu nhưng chưa có đủ điều kiện tổ chức lễ cưới.

Tại hôn trường rộng lớn, các cô dâu chú rể được thực hiện đầy đủ các nghi lễ cưới trang trọng trước sự chứng kiến và cổ vũ của đông đảo khách mời, như: trao nhẫn, cắt bánh cưới, uống rượu giao bôi… Trước đó, các cặp đôi dâng hương tưởng nhớ các nhớ các liệt sĩ thanh niên xung phong thuộc Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Khu Lưu niệm ở phường Gia Sàng.

Tham dự Lễ cưới tập thể năm nay, mỗi cặp đôi đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên trao tặng 1 chỉ vàng 9999. Ngoài ra, nhiều phần quà ý nghĩa cũng đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ tới các cô dâu-chú rể như: trang điểm, trang phục cưới, chụp ảnh cưới và toàn bộ chi phí trong tiệc cưới; một đêm nghỉ dưỡng tại khu du lịch Hồ Núi Cốc… Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên sẽ tặng 14 cặp đôi - có vợ hoặc chồng là nhân viên Công ty - mỗi đôi 1 chỉ vàng 9999…

Đây là năm thứ 2 LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ cưới tập thể cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua khảo sát của LĐLĐ tỉnh, hơn 1 năm sau ngày tổ chức lễ cưới tập thể đầu tiên (năm 2019), cho 18 cặp đôi, các gia đình đều sống hạnh phúc, nhiều cặp đôi đã có con đầu lòng.

Lễ cưới tập thể năm nay là hoạt động ý nghĩa, tiếp tục lan tỏa việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới hỏi, đồng thời, thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn tỉnh Thái Nguyên trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Lễ cưới năm nay có nhiều đôi hoàn cảnh rất khó khăn, là: dân tộc thiểu số, người khuyết tật, là vợ chồng nhiều năm (đã có con nhỏ) nhưng chưa có đủ điều kiện làm lễ cưới.

Giây phút chuẩn bị vào hôn trường

Nghi thức cắt bánh cưới

Các đôi trao nhẫn cưới

Cùng nâng ly rượu trong niềm hạnh phúc

Các nhà tài trợ đã trao quà chú mừng các cặp đôi

Tặng hoa và giấy chứng nhận cho các đơn vị, doanh nghiệp đã tài trợ và đồng hành cùng chương trình

Hôn trường tưng bừng với tiết mục trình diễn áo dài và váy cưới của nhà thiết kế Hàn Thị Phượng

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy