Thứ bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024
15:41 (GMT +7)

42 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống” năm 2021

Chiều 31/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 3/2020 và Hội nghị Sơ kết và trao giải Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống” (viết tắt là Cuộc thi) năm 2021. Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự Hội nghị Sơ kết Cuộc thi.

Quang cảnh Hội nghị Giao ban báo chí

Trong tháng 3/2022, các cơ quan báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tập trung tuyên truyền các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng.

Các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục đề cập, thông tin những tác động của việc tăng giá xăng, dầu đối với đời sống sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh; phản ánh giá xăng, dầu tăng đã khiến giá cuớc vận tải và nhiều mặt hàng thiết yếu tăng theo; các giải pháp đồng bộ của các ngành chức năng nhằm đảm bảo nguồn cung xăng, dầu trên địa bàn không bị gián đoạn, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, góp phần tạo sự ổn định để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Chủ đề về công tác phòng, chống dịch COVID-19 được các cơ quan báo chí, truyền thông dành nhiều thời lượng; cập nhật kịp thời số ca nhiễm mới hằng ngày; thông tin các chỉ đạo, điều hành của Trung ương và của tỉnh…

Bên cạnh phản ánh mặt tích cực, các cơ quan báo chí có nhiều tin, bài về một số vấn đề dư luận quan tâm, những khó khăn, hạn chế trên các lĩnh vực cần quan tâm khắc phục, giải quyết. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục duy trì theo dõi tổng hợp thông tin báo chí phản ánh về tỉnh và đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, xử lý vấn đề dư luận quan tâm được báo chí phản ánh.

Nhân dịp này, một số đơn vị liên quan đã triển khai nội dung 2 cuộc thi báo chí toàn quốc là: Giải báo chí về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ VII - năm 2022 và “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XV năm 2021 - 2022...

Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống” được phát động và thực hiện từ ngày 05/01/2021 và kết thúc vào ngày 31/8/2025. Hàng năm, Ban tổ chức Cuộc thi tiến hành sơ kết, chấm và trao giải cho các tác phẩm đoạt giải của năm vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (năm nay do tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp nên việc tổ chức sơ kết tiến hành muộn hơn).

Năm 2021, Cuộc thi đã thu hút được đông đảo đội ngũ cán bộ, phóng viên và cộng tác viên của các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh tham gia. Tính từ khi phát động đến ngày 31/12/2021 đã có trên 300 tác phẩm tham gia dự thi ở các loại hình báo chí thuộc các thể loại như: phóng sự, ghi chép, kí sự, bút kí, bài phản ánh, tọa đàm, đa phương tiện… Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn ra 78 tác phẩm xuất sắc gửi về Ban tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh.

Theo đánh giá của BTC, chất lượng các tác phẩm báo chí dự thi cao hơn so với các năm trước, phong phú về chủ đề, thể loại, phản ánh đa dạng các mặt hoạt động của địa phương, đơn vị, tập thể, cá nhân trong việc triển khai thực hiện, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, cách thể hiện mới, được đầu tư công phu và nhìn nhận đa chiều. Bên cạnh phản ánh những thành tựu, kết quả đạt được, nhiều tác phẩm còn đề cập tới hạn chế trên các lĩnh vực, từ đó có kiến nghị, đề xuất giúp cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm khắc phục.

Bên cạnh đó, Cuộc thi vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần phải khắc phục như: Chất lượng các tác phẩm chưa đồng đều, một số còn có cách thể hiện đơn giản nên chưa tạo được sức hút với công chúng; các tác phẩm phát thanh, thể loại phóng sự ảnh, đa phương tiện… tham gia còn ít.

Kết quả, BTC đã chấm chọn ra 42 tác phẩm thuộc 3 nhóm loại hình gồm báo viết và ảnh báo chí, tác phẩm truyền hình, tác phẩm phát thanh để trao giải, cụ thể: 02 giải A, 07 giải B, 12 giải C và 21 giải Khuyến khích.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải A cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả đoạt giải A

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả đoạt giải B

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả đoạt giải C

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy