Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
17:28 (GMT +7)

Tặng sách cho thư viện phạm nhân – Trại giam Phú Sơn 4

VNTN - Ngày 28/06/2021, Thư viện tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trại giam Phú Sơn 4 – Bộ Công an (trú tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) tổ chức chương trình trao tặng – tiếp nhận sách cho thư viện dành cho phạm nhân.

2.390 cuốn sách, trị giá hơn 114 triệu đồng đã được trao tặng

Đến dự Chương trình có đồng chí Trần Cơ Trường , Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Lãnh Văn Lượng, Phó Giám thị Trại giam Phú Sơn 4, bà Khúc Thị Hoa Phượng, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Phụ nữ Việt Nam và đại diện các đơn vị: Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; Trung tâm Học liệu và Công nghệ thông tin – Đại học Thái Nguyên; Công ty Cổ phần Phát hành sách Thái Nguyên; Nhà văn Hoàng Quảng Uyên – Cao Bằng.

Thực hiện Kế hoạch số 01/KHPH-SVHTTDL-TGPS4, ngày 8/8/2020 về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại Trạm giam Phú Sơn 4 giai đoạn 2020 - 2021, Thư viện tỉnh Thái Nguyên và Trại giam Phú Sơn 4 đã phối hợp đẩy mạnh việc huy động ủng hộ nguồn sách bổ sung cho các thư viện, tủ sách cho Trại giam Phú Sơn 4. Từ năm 2013, được sự quan tâm giúp đỡ của các thư viện, các nhà sách, nhà xuất bản, các cơ quan, đơn vị, về nguồn sách, Trại giam Phú Sơn 4 – Bộ Công an đã xây dựng được 5 thư viện, 3 tủ sách dành cho phạm nhân, góp phần tích cực vào việc giáo dục, cải tạo phạm nhân.

Đợt tặng sách lần này, các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã lựa chọn và trao tặng Trại giam Phú Sơn 2.390 cuốn sách, trị giá hơn 114 triệu đồng, các cuốn sách có nội dung đa dạng về các chủ đề văn hoá, giáo dục, pháp luật, nông nghiệp, nông thôn… nhằm giúp cán bộ chiến sĩ quản lý và phạm nhân thư giãn sau thời gian làm việc và lao động. Mỗi quyển sách hay sẽ giúp cho phạm nhân thấy được những giá trị nhân văn trong cuộc sống để từ đó xây dựng ý thức tự giác tu dưỡng rèn luyện để sớm trở thành người có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên cũng đã trao tặng hơn 100 đầu sách là các tác phẩm văn học, nghệ thuật chọn lọc của hội viên Hội Văn học nghệ thuật trong tỉnh và trên toàn quốc.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Ông Đỗ Bình Nguyên, Giám đốc Thư viện tỉnh trao tặng sách

Đại diện Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trao tặng hơn 100 đầu sách

Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Phụ nữ Việt Nam giới thiệu cuốn sách “Hạnh phúc hay không do ta quyết định”  dành tặng cho 1.000 phạm nhân nữ

Mỗi quyển sách hay sẽ giúp cho phạm nhân thấy được những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

 Ngô Luận

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy