Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
08:55 (GMT +7)

22 tác phẩm đoạt giải tại Cuộc thi sáng tác tranh thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên năm 2021

VNTN - Ngày 21/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chấm tác phẩm tham gia Cuộc thi tranh thiếu nhi và Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII, năm 2021. Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam làm Trưởng ban giám khảo.

Các đại biểu dự Khai mạc buổi chấm thi

Cuộc thi do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Tỉnh đoàn, Nhà thiếu nhi Thái Nguyên tổ chức; được phát động từ ngày 10/5/2021 đến hết 30/9/2021.

Ban tổ chức đã nhận được gần 3.000 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm được thể hiện trên giấy trắng, sử dụng màu sáp, màu nước, màu bột, goát, acrylic, bút dạ, chì màu… và có nội dung bám sát chủ đề của Cuộc thi: phản ánh tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo Việt Nam; tình cảm kính yêu của các cháu thiếu nhi đối với Bác Hồ, các vị anh hùng dân tộc, với ông bà, cha mẹ, bạn bè; phản ánh đời sống tình cảm, sinh hoạt, học tập, vui chơi của các em; phản ánh việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19…

Ban giám khảo đã chấm chọn ra 150 tác phẩm để trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên năm 2021; 22 tác phẩm xuất sắc để trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích đối với 02 nhóm tuổi tham dự cuộc thi: Nhóm 6 đến 11 tuổi (tiểu học) và nhóm 12 đến 16 tuổi (trung học cơ sở); 02 giải tập thể xuất sắc.

Các thành viên Ban giám khảo, Tổ thư kí tham gia chấm chọn tác phẩm dự thi. Họa sĩ Lương Xuân Đoàn (áo xanh ở giữa), Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam làm Trưởng ban Giám khảo

Đánh giá về Cuộc thi, họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trưởng ban Giám khảo cho biết: “Thật đáng trân trọng khi trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra, tỉnh Thái Nguyên vẫn duy trì và tổ chức được một hoạt động mỹ thuật thường niên và có sức lan tỏa như vậy. Các tác phẩm đều được các em đầu tư, chăm chút và có chất lượng khá tốt, đồng đều. Ban giám khảo đặc biệt ấn tượng với các tác phẩm có nội dung phản ánh hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19 của các em”.

Chương trình Tổng kết trao giải Cuộc thi và Triển lãm dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/10 tới đây.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy