Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
08:34 (GMT +7)

205 tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ 23.

VNTN - Sáng ngày 19/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực III lần thứ 23, năm 2018.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Tới dự Lễ khai mạc có họa sỹ Trần Khánh Chương, Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; đại biểu Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Lào Cai; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Hội Văn học – Nghệ thuật các tỉnh trong khu vực cùng các tác giả và đông đảo người yêu thích mỹ thuật đã có mặt.

Là sự kiện văn hóa lớn, được tổ chức thường niên nhằm đưa mỹ thuật đến với đông đảo nhân dân các dân tộc khu vực Tây Bắc – Việt Bắc. Năm nay, với 438 tác phẩm dự thi, Hội đồng Nghệ thuật đã chọn ra 205 tác phẩmcủa 189 tác giả để trưng bày tại triển lãm. Trong đó, 104 tác phẩm của các tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; 101 tác phẩm của các tác giả là hội viên, họa sĩ của 15 tỉnh trong khu vực Tây Bắc - Việt Bắc gồm: Điện Biên, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Lai Châu.

Các tác phẩm phong phú về chất liệu như: sơn dầu, khắc gỗ phù điêu, gò nhôm, giấy dán, in đồ họa, sơn màu, gốm, lụa, bút sắt, mộc bản… đã phản ánh sinh động cuộc sống sinh hoạt, xây dựng quê hương của đồng bào các dân tộc miền núi giàu bản sắc với nhiều góc nhìn khác nhau.

Họa sỹ Trần Khánh Chương(áo trắng) cùngcác đại biểu tham quan triển lãm

Ban tổ chức đã trao 1 giải A cho tác phẩm Búi tóc của họa sỹ Lò An Quang (Sơn La); 1 giải B Cho tác phẩm Đêm vùng cao của họa sỹ Nguyễn Lưu (Vĩnh Phúc); 2 giải C cho tác phẩm Bố ơi mình đi đâu thế của tác giả Hoàng Anh Chiến (Tuyên Quang) và tác phẩm Hương rừng của họa sỹ Dương Văn Chung (Thái Nguyên) và 6 giải khuyến khích.

Tham gia triển lãm lần này, Thái Nguyên có 17 tác phẩm của 15 tác giả, trong đó có 1 tác giả được giải C, 3 tác giả được hỗ trợ của Hội Mỹ thuật Việt nam và 3 giải là hội viên địa phương được giới thiệu lên Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng thưởng.

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh giới thiêụ với các đại biểu tác phẩm của các họa sỹ Thái Nguyên

Các tác giả có tác phẩm được hỗ trợ của Hội Mỹ thuật Việt Nam

Triển lãm là ngày hội đối với anh chị em nghệ sỹ tạo hình và cơ hội tốt để khán giả được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật có chất lượng cao, góp phần đưa mỹ thuật đi vào cuộc sống, đến gần hơn với công chúng yêu nghệ thuật.

Triển lãm diễn ra từ ngày19/8/2018 đến hết ngày 28/8/2018.

Lê Tú

1 đã tặng

0

0

0

1

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy