Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
22:19 (GMT +7)

200 học sinh nghèo hiếu học được trao học bổng

VNTN - Sáng nay (ngày 31/8), tại UBND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông quân đội chi nhánh Viettel Thái Nguyên, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở LĐTBXH, Sở GDĐT, Đài PT-TH tỉnh, Báo Thái Nguyên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và một số doanh nghiệp tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” lần thứ 6 năm 2018.

Toàn cảnh Chương trình

Đến dự Chương trình, về phía Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam có các đồng chí: GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội; Nguyễn Đăng Cúc, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hội. Về phía tỉnh Thái Nguyên, có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành, đoàn thể, Hội khuyến học các huyện, thành phố, thị xã; các bậc phụ huynh và 200 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Trao học bổng và tặng quà cho 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Đây là năm thứ 6 Chương trình được các cấp triển khai đồng bộ, có hiệu quả, kêu gọi sự chung tay giúp đỡ trong cộng đồng xã hội nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho những học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh không phải bỏ học, có thêm niềm tin, yên tâm, phấn khởi tới trường. 5 năm qua (2013-2017), Chương trình đã hỗ trợ được gần 73.000 lượt học sinh nghèo với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng.

Tại Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” cấp tỉnh năm nay, có 200 em học sinh trong toàn tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cùng những phần quà ý nghĩa.

Phát biểu tại Chương trình, GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam nhấn mạnh: Nước ta chủ trương xây dựng một xã hội học tập, không có bất cứ rào cản nào đối với việc tiếp cận học tập của người dân, không để người nào đứng ngoài giáo dục. Nhiều năm nay, Thái Nguyên luôn cho thấy là một trong những tỉnh đi đầu trong việc tháo gỡ rào cản cơ bản (là nghèo đói) nhằm tạo ra niềm tin cho trẻ em tới trường, là một điểm sáng trong thi đua học tập.

Tặng hoa và giấy chứng nhận cho các đơn vị, tổ chức xã hội, doanh nghiệp tham gia tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Tổng Công ty Viễn thông quân đội chi nhánh Viettel Thái Nguyên tặng 630 triệu đồng cho các em học sinh nghèo của 63 xã thuộc vùng 135 trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Chương trình trong suốt chặng đường từ năm 2013 đến nay, đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá: Đây thực sự là một chương trình mang ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, có tác dụng giáo dục, động viên tích cực đối với các em học sinh, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập.

Bích Hồng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy