Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
15:33 (GMT +7)

20 năm với tinh thần “thanh niên sôi nổi”

Trong 2 ngày 22 - 23/3, tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Ban Liên lạc các thế hệ cán bộ Đoàn Công ty Xây lắp - Bộ Cơ khí và Luyện kim (BLL), nay là Công ty Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp - Bộ Công thương đã long trọng tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2004 - 26/3/2024), 20 năm Ngày Thành lập Ban liên lạc (19/3/2004 - 19/3/2024).

Clip: Một số hình ảnh tại Buổi Gặp mặt

Không ngừng phát huy tinh thần “thanh niên sôi nổi”
Các thành viên BLL và khách mời chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc

Cuối năm 1969, Chính phủ quyết định chuyển đại bộ phận lực lượng của Công trường xây dựng Khu Gang thép Thái Nguyên về thành lập Công ty Xây lắp thuộc Bộ Cơ khí và Luyện kim. Từ đó, Đoàn Công ty Xây lắp được thành lập với gần 7.000 đoàn viên, sinh hoạt ở 17 cơ sở. Năm 1972, theo yêu cầu nhiệm vụ mới, Bộ Cơ khí và Luyện kim tách Công ty Xây lắp thành 2 công ty gồm Công ty Xây lắp 1 và Công ty Xây lắp 2. Tương tự, tổ chức Đoàn cũng được tách, trong đó Đoàn Công ty Xây lắp 1 trực thuộc Tỉnh đoàn Bắc Thái, Đoàn Công ty Xây lắp 2 thuộc Trung ương Đoàn. Năm 1985, Bộ Công nghiệp nặng quyết định sáp nhập hai công ty lại thành Công ty Xây lắp 2 mới. Tổ chức Đoàn cũng sáp nhập với trên 5.000 đoàn viên. Sau nhiều lần tiếp tục đổi tên, tách - nhập, từ tháng 3/2009 đến nay, tổ chức Đoàn là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần Xây lắp và Sản xuất công nghiệp.

Với mong muốn các thế hệ cán bộ Đoàn có thêm cơ hội để giao lưu, gặp gỡ; thăm hỏi, động viên, chia sẻ cuộc sống với nhau nên một số thành viên vốn là cán bộ Đoàn Công ty Cổ phần Xây lắp và Sản xuất công nghiệp đã đứng ra chung tay, chung sức thành lập nên BLL vào ngày 19/3/2004.

Không ngừng phát huy tinh thần “thanh niên sôi nổi”
Đại diện lãnh đạo thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương tặng hoa chúc mừng BLL

Từ khi thành lập BLL mới chỉ có gần 30 thành viên, đến nay đã phát triển lên gần 100 thành viên, cư trú tại trên 8 tỉnh, thành phố. Đại bộ phận thành viên đều trên dưới 70 - 80 tuổi. Họ là những người trưởng thành từ cán bộ Đoàn, nhiều người đảm nhiệm các chức vụ chủ chốt và đã nghỉ hưu. Các hội viên vẫn tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tinh thần “thanh niên sôi nổi” tham gia các hoạt động chính trị, văn hóa, kinh tế - xã hội ở địa phương và nơi cư trú như đảm nhận Bí thư, Tổ trưởng tổ dân phố; tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, hưu trí…

20 năm qua, BLL đã thăm hỏi được 62 trường hợp đau ốm; kịp thời hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội như: các thành viên đóng góp 37 triệu đồng bào giúp đỡ miền Trung bị thiệt hại nặng do báo lũ vào năm 2016; tài trợ chi phí học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Và, đã thành thông lệ, cứ vào dịp kỉ niệm thành lập Đoàn (26/3) là BLL tổ chức gặp mặt, ôn lại truyền thống. Mỗi dịp này, BLL đều đến thăm các địa chỉ mang ý nghĩa truyền thống như: dâng hương tại Đền Hùng (Phú Thọ), Đền thờ Bác Hồ (ATK Định Hóa)…

Không ngừng phát huy tinh thần “thanh niên sôi nổi”
Ông Lại Tiến Vinh, Trưởng Ban liên lạc suốt 20 năm qua của BLL phát biểu tại chương trình kỉ niệm

Năm nay, BLL đã chuẩn bị rất chu đáo và kĩ lưỡng để có được một chương trình kỉ niệm thành công. Xuyên suốt chương trình là không khí vui tươi, sôi nổi và ấm cúng. Không chỉ tay bắt mặt mừng, các hội viên đã còn mang đến những tiết mục giao lưu văn nghệ “cây nhà lá vườn” được chuẩn bị kĩ càng, để lại những ấn tượng sâu sắc.

Không ngừng phát huy tinh thần “thanh niên sôi nổi”
Dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc

Từ năm 1992, Báo Văn nghệ Thái Nguyên (nay là Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên) đã kết nghĩa với Công ty Xây lắp 2 (nay là Công ty Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp). Hai đơn vị đã liên tục duy trì và phát triển mối quan hệ thân tình tốt đẹp này. Nhân dịp này, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Hội Văn học nghệ thuật đã tham dự và chung vui cùng với BLL.

Nhà báo Minh Hằng (hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh) giao lưu tại chương trình với bài hát
Nhà báo Minh Hằng (hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh) giao lưu tại chương trình với bài hát "Mẹ tôi"
Không ngừng phát huy tinh thần “thanh niên sôi nổi”
Nhà báo Trần Văn Thép, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên với bài hát "Neo đậu bến quê"

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy