Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
16:30 (GMT +7)

Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên: Kỷ niệm 10 năm thành lập

VNTN - Sáng nay (21/12), Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2008-2018). Đây là dịp nhìn lại những thành tựu, bước tiến quan trọng trong suốt 10 năm qua, cùng niềm tin, hy vọng về những bứt phá, sáng tạo mới, tiếp tục vững bước trên chặng đường tiếp theo của Nhà xuất bản.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Đến dự và chia vui với Nhà xuất bản, có PGS. TS Nguyễn An Tiêm, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; GS.TS Phạm Hồng Quang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đại học Thái Nguyên; cùng các đồng chí lãnh đạo Đại học Thái Nguyên qua các thời kỳ, đại diện các cơ sở giáo dục thành viên của Đại học Thái Nguyên, các đơn vị là đối tác liên kết của Nhà xuất bản…

Được thành lập năm 2008, Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên là đơn vị trung ương đóng trên địa bàn, có chức năng nhiệm vụ tổ chức xuất bản trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; các xuất bản phẩm phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Đại học Thái Nguyên nói riêng và phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và cả nước nói chung.

Từ chỗ chỉ có 6 cán bộ, công chức (1 người có bằng chuyên ngành xuất bản, số còn lại đều là các thầy, cô giáo, cán bộ từ Văn phòng Đại học chuyển sang), sau 10 năm hoạt động, Nhà xuất bản đã có 28 cán bộ, công chức, viên chức (2 PGS.TS, 5 tiến sĩ, 10 thạc sĩ…). Cùng với sự phát triển của đội ngũ cán bộ đơn vị, cơ sở vật chất của Nhà xuất bản đã từng bước được trang bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu công việc được giao. Năm 2016, Nhà xuất bản được Đại học Thái Nguyên đầu tư xưởng in với thiết bị máy móc hiện đại, có thể đáp ứng mọi yêu cầu in ấn.

Từ khi thành lập đến nay, Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên đã xuất bản trên 1000 đầu sách và các xuất bản phẩm khác. Trong đó nổi bật là 2 loại sách: sách giáo khoa, sách hướng dẫn giảng dạy, sách chuyên khảo, tham khảo phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Đại học Thái Nguyên và các trường cao đẳng, đại học thuộc khu vực trung du và miền núi phía Bắc; loại thứ 2 là sách về dân tộc và miền núi - đã trở thành “đặc sản có thương hiệu” của Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên.

10 năm qua, nhiều cá nhân của Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên đã được đón nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, danh hiệu Nhà Giáo ưu tú. Tập thể Nhà xuất bản và các cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đạo tạo, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và miền núi, UBND tỉnh Thái Nguyên…

Các cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đạo tạo

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Nhà xuất bản tiếp tục được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm học 2017-2018; 03 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đạo tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà xuất bản giai đoạn 2007-2017; 03 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, đào tạo học sinh dân tộc miền núi, góp phần vào sự nghiệp phát triển các dân tộc; PGS.TS Trần Thị Vân Trung, nguyên Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì…

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn An Tiêm, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam đã ghi nhận những nỗ lực và đánh giá cao những kết quả mà Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên đã có được trong 10 năm qua. Bởi trước thực tế hoạt động xuất bản vô cùng khó khăn như hiện nay, nhiều nhà xuất bản nằm trong tình trạng yếu kém, sách bẩn, sách kém chất lượng tràn lan thì Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên là một trong những đại chỉ có được sự ổn định, đang trên đà phát triển, có nhiều xuất bản phẩm hay, chất lượng tốt, có mặt và đạt giải trong nhiều giải thưởng quốc gia.

Bích Hồng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy