Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
06:53 (GMT +7)

13 tác phẩm của Thái Nguyên được trưng bày tại Triển lãm tranh biếm họa

VNTN - Chiều 22 - 11, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai mạc Triển lãm Tranh biếm họa chủ đề phòng chống tham nhũng.

Sau một thời gian ngắn phát động rộng rãi trong cả nước, Ban Tổ chức đã nhận được 518 tác phẩm biếm họa gửi tới tham dự Triển lãm. Các tác phẩm đã phản ánh những vấn đề nóng của xã hội hiện nay, trong đó có nhiều vụ việc đang được dư luận đặc biệt quan tâm, như việc xây nhà hát Thủ Thiêm, quan chức xây nhà bằng việc buôn chổi đót, đánh bạc online... Các tác giả tham dự giải có cả họa sĩ chuyên và không chuyên, đến từ nhiều ngành nghề, nhiều địa phương trên cả nước với các góc nhìn đa chiều, nóng hổi tính thời sự.

Hội đồng Nghệ thuật đã đánh giá, chấm chọn 30 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng và 158 tác phẩm chất lượng để trưng bày. Trong số đó, có 3 giải Nhì, 7 giải Ba, 20 giải Khuyến khích (không có giải Nhất). Ba giải Nhì thuộc về tác phẩm “Sự thật phũ phàng” của tác giả Trần Hải Nam (thành phố Hồ Chí Minh), tác phẩm “Tìm trách nhiệm” của Hà Xuân Nông (thành phố Hồ Chí Minh) và tác phẩm “Dân chơi 4.0” của Lê Đức Hùng (Hà Nội).

Thái Nguyên tham dự Triển lãm với 10 tác phẩm của Họa sĩ Duy Sơn (Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên) và 5 tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thanh Lương. Họa sĩ Duy Sơn đạt 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích. 13/15 tác phẩm của hai họa sĩ được lựa chọn để trưng bày chiếm gần 10% tổng số tác phẩm triển lãm, một thành tích khá ấn tượng.

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy