Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024
10:09 (GMT +7)

Thành phố Thái Nguyên: Sôi động Hội thi Khiêu vũ thể thao – Dân vũ

Sôi động, đặc sắc, đó là cảm nhận của mọi người khi tham dự Hội thi Khiêu vũ thể thao – Dân vũ thành phố Thái Nguyên lần thứ Nhất, năm 2023, vừa khai mạc sáng nay (18/3) tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thái Nguyên.

Tiết mục khiêu vũ quốc tế chào mừng Hội thi

Dự hội thi có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các phòng ban của thành phố Thái Nguyên; các đoàn tham dự cùng đông đảo người dân thành phố Thái Nguyên.

Hoành tráng về quy mô, hội thi thu hút sự tham gia của 70 đơn vị với trên 2.000 cán bộ, huấn luyện viên, hội viên, đoàn viên thuộc các Câu lạc bộ Khiêu vũ thể thao các phường, xã; các cơ sở Đoàn khối các trường THCS và THPT, các trường chuyên nghiệp trực thuộc Thành Đoàn Thái Nguyên.

Với các vũ điệu quốc tế sôi động hiện đại hòa cùng với các vũ điệu múa dân vũ cổ điển, các thí sinh đã mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật đặc sắc, tạo phấn khởi cho người dân và cả thí sinh tham gia.

Đông đảo các đoàn tham dự

Trong buổi sáng ngày khai mạc, gần 20 tiết mục khiêu vũ, dân vũ của đơn vị đã được thể hiện. Sự đầu tư công phu về phục trang, đạo cụ cùng với sự tập luyện chu đáo, khỏe khoắn, tự tin trong từng động tác, các tiết mục đã đem đến cho hội thi một không khí thật sôi động, cuốn hút và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Các tiết mục dự thi khiêu vũ thể thao dành cho các Câu lạc bộ Khiêu vũ, gồm 2 nội dung: Khiêu vũ đôi và khiêu vũ tập thể. Các tiết mục dự thi dân vũ dành cho các phường, xã, nòng cốt là Hội phụ nữ cơ sở và các cơ sở Đoàn. Trên nền nhạc tự chọn, các tiết mục dự thi phải đảm bảo yêu cầu như: biểu diễn đúng nhạc, đồng đều, động tác đẹp, sáng tạo, ca ngợi đất nước và quê hương Thái Nguyên…

Tiết mục dân vũ đặc sắc biểu diễn của phường Hoàng Văn Thụ

Đến với Hội thi, chị Nguyễn Thị Thủy, phường Trưng Vương vui mừng chia sẻ: Vốn là một công chức nhà nước chị rất bận nhưng vài năm gần đây thấy mọi người trong tổ dân phố tham gia phong trào dân vũ của phường rất vui tươi và sôi nổi chị đã đăng ký tham gia. Sau mỗi buổi tập chị thấy cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung, năng động hơn và chị đã quyết tâm gắn bó lâu dài với môn nghệ thuật này.

Những năm qua, cùng với quá trình hội nhập và mở rộng giao lưu văn hóa, việc tìm tòi, sáng tạo và tổ chức các loại hình giải trí mới, lành mạnh đã trở thành nhu cầu và là hoạt động thường xuyên của người dân trên địa bàn thành phố. Khiêu vũ – Dân vũ là loại hình thể thao văn nghệ được công chúng thuộc nhiều thành phần, lứa tuổi yêu thích và luyện tập. Nhiều câu lạc bộ khiêu vũ, dân vũ được thành lập ở cơ sở, hoạt động có sức lan tỏa đã tạo nên không gian văn hóa mới, bổ ích và lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo văn hóa của người dân.

Điệu nhảy hiện đại và sáng tạo của Trường THPT Lương Ngọc Quyến

Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Trần Thanh Hải cho biết: Trên địa bàn thành phố những năm gần đây khiêu vũ – Dân vũ trở thành phong trào rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần, hết sức bổ ích của người dân. Để khuyến khích phong trào luyện tập bộ môn nghệ thuật này, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa và Truyền thông phối hợp với Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố; Phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan, xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi Khiêu vũ thể thao – Dân vũ thành phố Thái Nguyên lần thứ Nhất. Hoạt động bổ ích này không chỉ đem đến sức khỏe phong cách tự tin cho người dân mà còn củng cố sự đoàn kết, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn.

Tiết mục dự thi của Trường THCS Chùa Hang 2

Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương Văn hóa Việt Nam (1943 – 2023); hướng tới kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3.

Hội thi được diễn ra trong hai ngày 18 và 19. 20h tối 19/3 sẽ tổ chức bế mạc, công diễn các tiết mục xuất sắc và trao giải.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy