Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
02:27 (GMT +7)

Sôi nổi Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Thái Nguyên năm 2024

VNTN- Ngày 16/8, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Sông Công, Thư viện tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Sông Công tổ chức Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”.

Quang cảnh Hội thi
Quang cảnh Hội thi

Hội thi được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh với sự tham gia của 14 thí sinh của 7 đơn vị gồm: thành phố Thái Nguyên, thành phố Sông Công, huyện Định Hóa, huyện Phú Lương, huyện Đại Từ, huyện Đồng Hỷ và huyện Võ Nhai.

Các thí sinh chia làm 2 lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng. Mỗi thí sinh dự thi kể một câu chuyện đã được in trong sách với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước; gương các anh hùng liệt sĩ, gương người tốt, việc tốt ở lứa tuổi thiếu nhi; truyền thống anh hùng trong dựng nước giữ nước; tính cần cù, dũng cảm, tài trí thông minh, sáng tạo của ông cha, về các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các danh nhân của đất nước…

Phần thi kể chuyện
Phần thi kể chuyện "Nhớ anh Phan Đình Giót" của em Mai Nguyễn Khánh Hà (lớp 7A3, Trường THCS Nha Trang, thành phố Thái Nguyên)

Đồng thời, mỗi thí sinh thể hiện một tiết mục năng khiếu ca, múa, nhạc, kịch, đọc thơ, hùng biện, vẽ tranh, tiểu phẩm ngắn với nội dung phù hợp với chủ đề Hội thi và lứa tuổi thiếu nhi.

Thi năng khiếu hát
Thi năng khiếu hát "Liên khúc Xin chào Việt Nam - Một vòng Việt Nam" do em Dương Minh Hà (lớp 5C, Trường Tiểu học Mỏ Chè, thành phố Sông Công) biểu diễn

Với lối kể chuyện sinh động, truyền cảm, hấp dẫn và đều được thực hiện theo hình thức sân khấu hóa… các thí sinh mang đến Hội thi nhiều câu chuyện xúc động về những tấm gương anh hùng. Đồng thời, các em cũng mang đến những tiết mục ca, múa sôi nổi, hấp dẫn, được dàn dựng công phu… tất cả để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

Phần thi kể chuyện
Phần thi kể chuyện "Thân thế, sự nghiệp, con người của Chủ tịch Hồ Chí Minh" của em Nông Trâm Anh (lớp 6A1, Trường THCS Hà Thượng, huyện Đại Từ)

Kết thúc Hội thi, đơn vị thành phố Thái Nguyên đã đoạt giải Xuất sắc toàn đoàn, các đoàn còn lại đoạt giải Nhất và Nhì. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã đã trao 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba cho các em thí sinh ở 2 lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng và một số giải phụ khác như: Thí sinh kể chuyện hay nhất; Thí sinh thể hiện phần thi năng khiếu tốt nhất; Thí sinh nhỏ tuổi nhất.

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Hội thi
Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo UBND thành phố Sông Công trao Cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Hội thi

Hội thi là hoạt văn hóa thiết thực Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) gắn với Kỷ niệm 79 năm Ngày Thành lập chính quyền cách mạng tỉnh Thái Nguyên (20/8/1945 - 20/8/2024).

Qua Hội thi góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách và làm theo sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong thiếu niên, nhi đồng; giúp các em thiếu nhi khơi dậy niềm đam mê đọc sách, bổ sung kiến thức cho bản thân; góp phần giáo dục cho các em truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, biết ơn Đảng và Bác Hồ; về truyền thống lịch sử văn hóa hào hùng của dân tộc… qua đó, tích cực vươn lên học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

A.T

1 đã tặng

1

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy