Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
11:26 (GMT +7)

“Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”

VNTN - Đó là chủ đề của Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, năm 2017, do Thư viện tỉnh tổ chức, khai mạc vào sáng nay (25/4). Đến dự có đại diện các đơn vị: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Hội VHNT tỉnh; Công an tỉnh; phòng Văn hóa thông tin các huyện, thành, thị trong tỉnh; đông đảo nhân dân, học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố.

Độc giả tìm mua sách tại một gian hàng

Ngày hội có sự tham gia phối hợp của 15 đơn vị, là các cơ quan, nhà sách, nhà xuất bản như: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; Hội Văn học nghệ thuật; Nhà xuất bản đại học Thái Nguyên; Thư viện Trại giam Phú Sơn 4 (Bộ Công an); Công ty cổ phần phát hành sách Thái Nguyên; các Công ty cổ phần Văn hóa Huy Hoàng, Tân Việt, Hoàng Long (Hà Nội)... Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sách với số lượng lớn, phong phú nội dung, thể loại. Ngoài ra còn có băng rôn, pano… ghi lại các câu châm ngôn, danh ngôn, trích dẫn của các học giả, nhân vật nổi tiếng. Nhiều hoạt động phụ trợ sôi nổi: Thi không gian trưng bày sách và xếp sách nghệ thuật; thi vẽ tranh theo sách; các nội dung thi trên máy tính; nói chuyện chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với những tác phẩm để đời” do Giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia cao cấp Hoàng Chí Bảo truyền đạt; cấp thẻ bạn đọc; các trò chơi đố vui có thưởng về sách và văn hóa đọc. Ban Tổ chức cũng quyên góp sách để tặng cho các thư viện vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Đông đảo học sinh tham gia Ngày hội Sách với các phần thi, trò chơi liên quan đến sách và văn hóa đọc

Một góc trưng bày sách của Hội Văn học Nghệ Thuật tỉnh Thái Nguyên

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Thái Nguyên cũng đã khai trương trang thông tin điện tử tại địa chỉ: www.thuvienthainguyen.vn. Đây là địa chỉ giúp nhân dân và bạn đọc tìm hiểu thông tin và các hoạt động của Thư viện tỉnh Thái Nguyên một cách thuận lợi, đáp ứng nhu cầu về công nghệ số trong thời đại mới.

Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc là một hoạt động văn hóa thiết thực, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, tôn vinh văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách; góp phần xây dựng, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc học tập suốt đời của các tầng lớp nhân dân, hình thành xã hội học tập…

Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25 /4 đến hết ngày 27/4, tại không gian Thư viện tỉnh.

Tin và ảnh: Lê Đình

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy