Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
11:45 (GMT +7)

Quảng trường Võ Nguyên Giáp gấp rút hoàn tất trước sự kiện lớn

VNTN – Là công trình có ý nghĩa về văn hóa và lịch sử mang tên vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, công trình Quảng trường Võ Nguyên Giáp có tổng diện tích trên 46.000 m2, xây dựng giữa trung tâm T.P Thái Nguyên, thuộc phường Trưng Vương, với tổng mức đầu tư  trên 111 tỷ đồng, được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn  khác. Công trình bắt đầu khởi công xây dựng từ ngày 25/08/2015. Sau gần 2 năm thi công, Quảng trường Võ Nguyên Giáp đã chuẩn bị hoàn tất. Những công việc cuối cùng đang gấp rút được hoàn thành để phục vụ sự kiện lớn: Lễ kỷ niệm 70 năm Bác Hồ về ATK Định Hóa, cùng Trung ương Đảng, Chính phủ  lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1947-2017) và chương trình nghệ thuật sử thi đặc biệt mang tên “Nhớ mãi tên Người - Hồ Chí Minh”, sẽ diễn ra vào tối 19-5 tới đây.

Hoàn tất bờ bao xung quanh thảm cỏ

Lát nền đá trên đường đi bộ trong quảng trường 

Trồng mới và cắt tỉa những thảm cỏ

Hệ thống cây xanh tạo điểm nhấn cho quảng trường 

 

Vệ sinh sau khi hoàn tất mỗi phần việc

Mặc dù chưa hoàn thiện, nhưng chiều chiều, người dân đã tập trung về Quảng trường tập thể dục và vui chơi 

Vào buổi tối quảng trường càng trở nên náo nhiệt hơn

Không gian đủ cho người lớn và trẻ em thư giãn, vui đùa.

Là nơi tụ tập, tán chuyện lý tưởng của các bạn trẻ.

Một số dịch vụ trò chơi tại đây cũng nhanh chóng xuất hiện.

Các bạn sinh viên Đại học Việt Bắc, Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên tranh thủ luyện tập tiết mục sẽ được biểu diễn trong sự kiện tối 19/5 

Lắp đặt khán đài di động

Hy vọng rằng, sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, mỗi người dân Thái Nguyên sẽ luôn nêu cao ý thức giữ gìn, để quảng trường Võ Nguyên Giáp thực sự là một công trình có ý nghĩa đối với quá khứ cũng như hiện tại.

 

Nhóm PV 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy