Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
12:28 (GMT +7)

Nhà thiết kế Hàn Phượng trình diễn bộ sưu tập áo dài sen

Mang thông điệp ý nghĩa, tôn vinh những nét đẹp truyền thống, cao quý của người phụ nữ Việt Nam, không chỉ là vẻ đẹp vốn có, mà còn là sự trung hậu, kiên cường - “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”- Bộ sưu tập (BST) áo dài sen của nhà thiết kế (NTK) Hàn Phượng (Thái Nguyên) đã đem đến một không khí mới qua Tọa đàm “Sen trong đời sông văn hóa Việt” tổ chức ngày 28/7 vừa qua. Chương trình do Bảo tàng Hà Nội phối hợp với Quỹ bảo tồn di sản văn hóa, Group Đình làng Việt tổ chức.

                                    z4567946026686-0e1fa70a33458a9aa3de7cb2c4585015-1691378966.jpg
NTK Hàn Phượng với những thiết kế độc đáo về sen trên áo dài

Đã từ lâu, sen được coi là Quốc hoa của Việt Nam, và cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế trong việc sáng tạo Quốc phục. Với chị Hàn Phượng - nữ thiết kế tài ba trong làng thời trang áo dài, sen luôn mang lại nhiều cảm hứng cùng sự trân trọng và thật sự thành kính. Những ý tưởng về sen của chị và con trai - NTK trẻ Đặng Việt Tùng thiết kế luôn trau chuốt, tinh tế, bởi đó không chỉ là nghệ thuật mà còn là biểu tượng dân tộc, là nét truyền thống văn hóa của Việt Nam.

                                    ao-dai-sen-1691378965.jpg
BST đã khéo léo mang hình ảnh của sen gần hơn với khán giả và khẳng định đó là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa Việt

Các mẫu thiết kế trong BST gắn liền với những họa tiết hoa sen được thêu, vẽ và đính đá thủ công dưới đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của những nghệ nhân. Thiết kế trên nền vải lụa, tơ tằm, những họa tiết sen thêm đồng điệu và lan tỏa giá trị đặc biệt của chất liệu truyền thống, từ đó khẳng định vai trò của sen trong văn hóa và đời sống.

Nếu như buổi tọa đàm đem đến cho khán giả những giá trị của sen về thi ca, mỹ thuật, văn chương và đời sống, tín ngưỡng làm nên nét văn hóa Việt Nam thì NTK Hàn Phượng sẽ khẳng định sen chính là đối tượng đem lại cảm hứng cho thời trang, qua những trang phục mãn nhãn được chị thiết kế.  Và nếu các hoạt động trong khuôn khổ buổi tọa đàm như: tiệc trà sen, ẩm thực sen… mang đến cho người thưởng thức sự thú vị qua khứu giác, vị giác, thì NTK Hàn Phượng qua bộ sưu tập đã mang đến cho công chúng sự thích thú qua thị giác và xúc cảm…

Theo NTK Hàn Phượng BST Áo dài sen của chị không đơn thuần là việc sáng tạo thời trang, đó còn là những tâm huyết, những kỳ vọng trong suốt hơn 30 năm qua về truyền bá văn hóa truyền thống và lan tỏa bản sắc dân tộc tới những người yêu văn hóa Việt Nam ở trong nước và trên thế giới. Và những người phụ nữ mang trên mình tà áo dài của Việt Phượng không chỉ tôn lên được đường nét cơ thể mà còn toát lên sự tự hào về tình yêu với cội nguồn dân tộc.

Một trong những mẫu thiết kế được chị mang đến lần này đã từng trình diễn tại cuộc thi mang tầm cỡ Quốc gia trong Đêm Chung kết Hoa hậu Các Dân Tộc Việt Nam 2022.

Trần Hằng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy