Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
07:50 (GMT +7)

Ngày vía Thần Tài và ước mong may mắn đầu Xuân

VNTN- Ngày 10 tháng Giêng còn được gọi là ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm dân gian từ xa xưa thì mua vàng vào ngày này sẽ giúp cho người ta được “buôn may, bán đắt” cả năm...

Không giống như mọi ngày, hôm nay nhiều cửa hàng trên địa bàn TP. Thái Nguyên mở cửa từ hơn 5 giờ sáng để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Ban đầu, người mua vàng trong ngày vía Thần Tài chủ yếu là người kinh doanh, với mong muốn có nhiều lợi nhuận trong năm mới. Ngày nay, quan niệm về sự may mắn khi mua vàng trong ngày vía Thần Tài đã phổ rộng hơn. Nhiều người cho rằng, mua vàng vào ngày này sẽ mang lại sự may mắn và đủ đầy cho cả năm. Thế nên, dù giá vàng trong ngày vía Thần Tài luôn cao hơn so với những ngày khác nhưng lượng người đến mua tại các cửa hàng kinh doanh vàng trong ngày hôm nay vẫn rất đông.

Ngày vía Thần Tài năm nay, hình linh vật hổ, nhẫn kim tiền và vỉ Thần Tài là những sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Nhiều người quan niệm, mua vàng ngày vía Thần Tài để có "của ăn của để" trong năm nên lượng người có nhu cầu mua vàng tăng đột biến. Nhiều cửa hàng cho biết, buổi sáng dù trời lạnh lại có mưa nhưng vẫn không làm giảm “sức nóng” từ người mua hàng.

Các cửa hàng làm ăn phát đạt như tiệm vàng Quý Tùng (TP.Thái Nguyên) luôn là địa chỉ tin cậy được đông đảo khách hàng tìm tới. Nhiều người cho rằng, mua vàng tại những cơ sở như thế sự làm tăng sự may mắn cho khách hàng.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn, mấy năm trở lại đây, lượng khách hàng mua vàng dưới dạng trang sức cũng có sự gia tăng.

Nhiều bạn trẻ cũng tặng nhau những món quà “may mắn” nhân dịp này.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên mua nhiều vàng trong những ngày này, nếu có chỉ nên mua một lượng nhỏ để lấy may theo quan niệm.

Phú Khang

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy