Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
02:08 (GMT +7)

Liên hoan “Tiếng hát Cựu chiến binh” tỉnh Thái Nguyên lần thứ 2, năm 2024

VNTN- Ngày 19/8, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức Liên hoan “Tiếng hát Cựu chiến binh” tỉnh Thái Nguyên lần thứ 2, năm 2024.

Tham dự có các đồng chí: Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành… cùng đông đảo các cựu chiến binh và khán giả trong toàn tỉnh.

Quang cảnh Liên hoan
Các đại biểu và khán giả  tại Liên hoan

Liên hoan là hoạt động văn hóa tinh thần sâu rộng nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương năm 2024 và chào mừng Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” các cấp, giai đoạn 2019 - 2024.

Liên hoan thu hút sự tham gia của hơn 300 diễn viên đến từ 12 đơn vị gồm Hội Cựu chiến binh 9 huyện, thành phố trong tỉnh và 03 đơn vị Khối 487.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Cờ lưu niệm và hoa cho các đoàn tham dự Liên hoan
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Cờ lưu niệm và tặng hoa cho các đội tham dự Liên hoan

Các đội thi đã mang đến hơn 40 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, quân đội, truyền thống CCB Việt Nam, tình yêu quê hương, đất nước và vai trò của CCB trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi tiết mục là một câu chuyện, một thông điệp giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý chí quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tiết mục múa của đoàn thành phố Sông Công
Tiết mục múa của đội Thành phố Sông Công

Nhờ sự nỗ lực và tâm huyết của các cán bộ, hội viên CCB, các tiết mục dự thi đều được dàn dựng công phu, mang lại những màn trình diễn ấn tượng, chất lượng, xúc động. Khán giả không chỉ được thưởng thức những tiết mục đặc sắc mà còn được sống lại những ký ức hào hùng của một thời đấu tranh gian khổ nhưng đầy vinh quang của dân tộc.

Độc tấu sáo của đoàn huyện Định Hóa
Độc tấu sáo trúc của Đoàn huyện Định Hóa

Liên hoan là dịp để các cán bộ, hội viên CCB giao lưu, học hỏi kinh nghiệm xây dựng và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ trong hội viên và hoạt động công tác Hội; khơi dậy tình yêu quê hương đất nước trong mỗi hội viên… qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống, xây dựng đời sống văn hóa và nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Hát múa
Hát múa "Tự Hào Cựu Chiến Binh Việt Nam" của đội Võ Nhai

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị Hội Cựu chiến binh thành phố Phổ Yên; 2 giải Nhì cho các đội: huyện Đại Từ và huyện Võ Nhai; 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các đội còn lại. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải A, 6 giải B, 9 giải C cho các tiết mục xuất sắc.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy