Thứ bảy, ngày 04 tháng 05 năm 2024
09:37 (GMT +7)

Liên hoan nghệ thuật quần chúng: Âm vang Trường Sơn

VNTN - Trong hai ngày 21- 22/ 4, tại ATK Định Hóa, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh  tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Tại Liên hoan, hơn 30 tiết mục ca, múa, nhạc, ngâm thơ đã được các diễn viên, nghệ sĩ không chuyên, đến từ các CLB nghệ thuật của Hội, thể hiện rất sinh động và đầy cảm xúc.

Chương trình thu hút đông đảo hội viên tham gia
Chương trình thu hút đông đảo hội viên tham gia

Bám sát đề tài, các tiết mục đã tái hiện lại hình ảnh người chiến sĩ Trường Sơn (bộ đội, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong…) dũng cảm kiên cường trong mưa bom bão đạn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đa sắc màu và hùng tráng, kết nối từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, chương trình như khúc tráng ca đầy tự hào vang mãi về Trường Sơn - ý chí và khát vọng của dân tộc, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Màn hát múa “Cúc ơi!” của Liên chi hội, Hội phụ nữ Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh  tỉnh Thái Nguyên đã giành giải Đặc biệt 
Màn hát múa “Cúc ơi!” của Liên chi hội, Hội phụ nữ Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh  tỉnh Thái Nguyên đã giành giải Đặc biệt 

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 5 giải A, 6 giải B, 6 giải C và 13 giải Khuyến khích. Các tiết mục đặc sắc sẽ được chọn biểu diễn tại chương trình chào mừng  65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh  tỉnh Thái Nguyên tổ chức vào trung tuần tháng 5 sắp tới.

Cháy hết mình với các tiết mục
Cháy hết mình với các tiết mục

Liên hoan là một hoạt động ý nghĩa để báo công lên Bác nhân kỷ niệm ngày truyền thống của Hội; chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/ 4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động (1/ 5). Đây cũng là dịp để các hội viên gặp gỡ, giao lưu từ đó thêm gắn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Quang Khải

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy