Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
13:32 (GMT +7)

Kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ Nghệ sĩ Kịch nói Thái Nguyên

VNTN - Sáng 20/10, Câu lạc bộ Nghệ sĩ kịch nói Thái Nguyên đã tổ chức Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Đoàn Kịch nói tỉnh (20/10/1978 - 20/10/2018); và Câu lạc bộ Nghệ sĩ Kịch nói Thái Nguyên tròn 5 tuổi.

Dự buổi kỷ niệm có các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Trần Nhượng, Giám đốc Công ty cổ phần Nhà hát Thử nghiệm Việt Nam; NSƯT Đào Quang, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ; đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, những người yêu thích kịch nói trong và ngoài tỉnh.

Đoàn Kịch nói tỉnh Thái Nguyên được thành lập ngày 20/10/1978, đã góp sức xây nên một thời kỳ hoàng kim của nền nghệ thuật sân khấu nước nhà. Vào những thập niên 80 – 90 của thế kỷ trước, Đoàn kịch đã thực hiện nhiệm vụ biểu diễn phục vụ nhân dân các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng..., được các cấp, ngành ghi nhận, nhân dân đón chào, với những vở diễn đặc sắc để lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng, có thể kể đến như: Ni cô Đàm Vân, Đại đội trưởng của tôi, Nhân danh công lý, Tình trong nước mắt, Lời thề thứ chín, Vụ án hai nghìn ngày, Nùng Văn Vân…

Sau thời gian dài hoạt động, năm 2002 Đoàn Kịch nói sáp nhập với Đoàn Chèo, Đoàn Ca múa của tỉnh thành Đoàn Nghệ thuật Thái Nguyên ngày nay. Với mục đích nhằm duy trì sức sống của sân khấu kịch, Câu lạc bộ Nghệ sĩ kịch nói Thái Nguyên được thành lập năm 2013, tập hợp các nghệ sĩ đã, đang công tác ở nhiều đoàn nghệ thuật trên cả nước, các nghệ sĩ đã nghỉ hưu, những người yêu thích kịch nói. Tính đến nay, tổng số thành viên đã lên đến 40 người. Câu lạc bộ là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện để các nghệ sĩ được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, sinh hoạt nghề nghiệp và chia sẻ, hỗ trợ nhau trong chuyên môn và cuộc sống đời thường.

Lê Đình

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy