Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
10:15 (GMT +7)

Công bố thể lệ cuộc thi Người Đẹp Xứ Trà lần thứ IV

VNTN - Chiều nay (31/7), Ban Tổ chức Cuộc thi Người đẹp Xứ Trà lần thứ IV 2017 đã tổ chức họp báo để chính thức công bố thể lệ và thông tin các vấn đề liên quan đến cuộc thi.

Tham dự có các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban giám khảo Cuộc thi; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị liên quan, các doanh nghiệp tài trợ cùng đông đảo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chủ trì buổi họp báo.

 Toàn cảnh buổi họp báo

Cuộc thi do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên chủ trì tổ chức với chủ đề “Hương Trà - Sắc Việt”, nhằm tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, tài năng, trí tuệ và ứng xử trong cuộc sống; sự khéo léo và tài hoa trong văn hóa trà của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Thái Nguyên nói riêng... Khác với những lần trước, cuộc thi năm nay là một chương trình độc lập chứ không nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Trà.

Các thông tin chi tiết về Cuộc thi được cập nhật liên tục tại các website: www.thainguyentv.vn; www.nguoidepxutra.com. Một số nội dung chính gồm: Đối tượng tham dự là nữ công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 25 đang sinh sống, học tập, công tác lao động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Thí sinh có chiều cao từ 1m60 trở lên, ngoại hình cân đối, sức khỏe tốt, chưa kết hôn sinh con lần nào; chưa qua thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính; có đạo đức tốt, không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự…

Nội dung cuộc thi gồm 5 phần: Thi trình diễn trang phục gồm trang phục áo dài, trang phục dạ hội và trang phục áo tắm liền mảnh, trang phục dân tộc; Thi hiểu biết kiến thức về lịch sử văn hóa Việt Nam, kiến thức về văn hóa xã hội, kiến thức về chè và văn hóa trà; Thi ứng xử; Thi tài năng: hát, múa, cắm hoa, vẽ tranh, thuyết trình… Tham gia hoạt động xã hội, từ thiện, bảo vệ môi trường và quảng bá tiềm năng, thế mạnh và phát triển du lịch của tỉnh Thái Nguyên.

BTC đã tiến hành phát động cuộc thi và tiếp nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 15/7 đến hết ngày 20/9/2017; vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 1 đến 4/10/2017; vòng chung khảo và chung kết diễn ra từ ngày 11 đến 20/10/2017.

Các thí sinh đoạt giải tại cuộc thi “Người đẹp xứ trà” năm 2013, 2015

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi xung quanh việc tổ chức cuộc thi, chủ đề cuộc thi; trách nhiệm của các thí sinh và người đẹp sau cuộc thi, kinh phí tổ chức … Đại diện Ban Tổ chức đã trao đổi thông tin, giải đáp rõ ràng các vấn đề, thắc mắc được các nhà báo, cơ quan báo chí quan tâm.

Kết thúc họp báo, Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi khẳng định mong muốn các cơ quan báo chí sẽ liên tục đồng hành và tập trung tuyên truyền về cuộc thi qua đó góp phần giới thiệu đất và người các vùng chè, bản sắc văn hóa Trà của Thái Nguyên cũng như của đất nước ta.

                                                                                                                        

Anh Thắng                           

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy