Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
16:57 (GMT +7)

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

VNTN - Với tên gọi “Vọng từ nguồn cội”, Chương trình do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc tổ chức, diễn ra vào chiều 25/9/2020 tại Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, cán bộ giáo viên và học sinh Trường Cao Đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc cùng các khán giả yêu sân khấu.

Các đại biểu tham dự Chương trình

Với thời lượng 90 phút, Chương trình đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem với các tiết mục sân khấu thuộc nhiều loại hình: chèo, cải lương, kịch, múa, hát then… do Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, Chi hội Sân khấu Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc, Câu lạc bộ Cải lương tỉnh thể hiện. Trong đó, đặc biệt ấn tượng là màn dâng hương bái vọng Tổ nghề Sân khấu, được dàn dựng công phu, có ý nghĩa tâm linh cũng như tri ân đối với thế hệ tiền bối của nghề.

Ban tổ chức và đại biểu mời  thắp hương  trong lễ dâng hương

Chương trình được tổ chức nhằm động viên đội ngũ văn nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của nền sân khấu Việt Nam, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu và hoạt động sân khấu có ý nghĩa để phục vụ công chúng Thái Nguyên, cũng như góp phần củng cố hoạt động của chuyên ngành sân khấu trong đời sống nghệ thuật Thái Nguyên đương đại.

Tiểu phẩm “Chí Phèo ngoại truyện"

Theo truyền thống, ngày 12/8 âm lịch hàng năm là ngày Giỗ Tổ Sân khấu, và từ năm 2011, ngày 12/8 âm lịch hằng năm chính thức được công nhận là Ngày Sân khấu Việt Nam.

Thanh Tâm

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy